Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Montpellier xây chắc ngôi đầu: Nhà vô địch đã lộ diện!

Thứ Hai 09/04/2012 20:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trên sân nhà Mosson, Montpellier lại thắng và lần này là trước Sochaux đang khát điểm. Đó đã là chiến thắng thứ 14/16 trận sân nhà của “La Paillade”. Hình bóng của nhà vô địch đã lộ diện, rất rõ ràng!

Trong một mùa giải kỳ lạ khi mà các ông lớn Lyon, Marseille, Bordeaux đều sa sút và mất phương hướng còn PSG càng đá càng lộ mặt “hổ giấy” thì Montpellier đã chơi quá nổi bật và không chỉ dừng lại là một hiện tượng. Với điểm tựa là Mosson, sân bóng có sức chứa hơn 3 vạn chỗ đã giúp Montpellier kiếm được 43/48 điểm tối đa, đội bóng “nhà nghèo” của Rene Girard đã đưa người hâm mộ đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác trong cái nhìn bất lực của những người Paris giàu có.

Montpellier thăng hoa nhờ “Zidane mới”

Pierrick Cros, thủ môn mới 20 tuổi của Sochaux đã có một ngày thi đấu tuyệt hay nhưng cũng không thể cưỡng nổi trước sức mạnh của đội chủ nhà. Sự trở lại của Younes Belhanda, nhạc trưởng lứa tuổi 9x đã giúp Montpellier vận hành trơn tru lối đá tấn công đẹp mắt và cũng chính tiền vệ người Morocco là người kết thúc một pha phản công nhanh để mở tỷ số ngay phút thứ 4. Đó là một pha phối hợp nhuần nhuyễn giữa Bedimo - Utaka - Camara để đưa bóng đến chân Giroud, Cros đã xuất sắc dùng chân cản phá cú sút của tuyển thủ Pháp nhưng hoàn toàn bất lực trước cú đá bồi của Belhanda - bàn thắng thứ 8 của anh ở Ligue 1 mùa này.

Một thoáng thiếu ăn ý giữa Hilton và Bedimo đã khiến Montpellier trả giá bằng bàn thua sân nhà đầu tiên trong năm 2012 (Maiga ghi) ở phút 28 nhưng đó là cú sút trúng đích duy nhất của Sochaux. Kể từ thời điểm ấy, Montpellier hoàn toàn chiếm lĩnh thế trận và Belhanda là linh hồn trong lối chơi ấy, với kỹ thuật cá nhân và nhãn quan chiến thuật gợi nhớ đến Zidane thời đỉnh cao. Những cơ hội ăn bàn tới tấp được tạo ra và thủ môn trẻ Cros đã dính chấn thương ngón tay vì phải hoạt động quá nhiều. Nén đau đớn, Cros tiếp tục chiến đấu và cản phá các cú sút của Giroud, Belhanda, Estrada, Utaka... nhưng cuối cùng cũng phải đầu hàng trước pha dứt điểm của Camara.

Thắng 2-1, Montpellier đã tạo ra khoảng cách 3 điểm với PSG và hiệu số thắng thua trội hơn 5 bàn. Đó là hành trang tốt cho đội bóng của Girard trước 2 chuyến làm khách của Marseille và Lorient.

Lyon trở lại đường đua, Lille ngã ngựa bất ngờ

Sự tiếc nuối lớn nhất thuộc về Lille. Sau 3 chiến thắng như chẻ tre, Brest - đội bóng đã thua 4 vòng liên tiếp và chỉ thắng 1/10 trận gần nhất tưởng như sẽ là miếng mồi ngon cho “chó Dogues”. Sự tự tin thái quá đã khiến Hazard cùng đồng đội trả giá đắt với hai bàn thua của Daf và Grougi chỉ trong 10 phút đầu tiên. Lille vẫn rất nguy hiểm với một Hazard đang “vào phom” nhưng sau khi Payet rút ngắn tỷ số, họ lại để Alphonse tái lập khoảng cách 2 bàn và khi De Melo nhận thẻ đỏ rời sân, mọi thứ đã chấm dứt.

Lille ngã ngựa, Toulouse cũng thất thủ trên sân Valenciennes đã giúp Lyon có cơ hội tiến một bước dài đến chiếc vé Champions League và họ đã tận dụng thành công trước đối thủ Auxerre đang xếp bét bảng. Tiền đạo Lisandro Lopez hai lần bị phạm lỗi trong vòng cấm và cũng chính anh thực hiện thành công hai quả phạt đền để mang về chiến thắng cho “Les Gones”. Với 3 điểm này, Lyon đã rút ngắn khoảng cách với Lille xuống còn 3 điểm và tạo cách biệt 3 điểm với Toulouse.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X