Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Montpellier vững vàng ở ngôi nhì: Họ mới là “ông lớn”!

Thứ Ba 22/11/2011 21:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chú ngựa ô Montpellier tiếp tục bám đuổi sát sao PSG bằng việc đánh bại Marseille với tỷ số tối thiểu. Kể từ mùa giải 2009-10, chỉ có những ông lớn như Lille, Lyon và Marseille mới giành nhiều chiến thắng tại Ligue 1 hơn đội chủ sân De la Mosson.

Chưa bao giờ Montpellier chơi hay như vậy dưới triều đại René Girard. Chiến lược gia 56 tuổi này đến với đội bóng vùng biển mùa Hè năm 2009 và đưa họ cán đích thứ 5 ngay ở mùa giải đầu tiên. Tuy nhiên chỉ một năm sau, Montpellier bất ngờ sa sút thảm hại và xếp tận thứ 14, hơn nhóm xuống hạng vỏn vẹn 3 điểm. Bước vào chiến dịch 2011-12, đoàn quân của HLV Girard tiếp tục làm nhiều người kinh ngạc nhưng là bởi phong độ vô cùng ấn tượng.

Niềm vui của cầu thủ Montpellier

Hiện tại, Montpellier đang vững vàng ở vị trí thứ 2 trên BXH, chỉ kém sát nút gã trọc phú mới nổi PSG và bỏ xa phần còn lại của giải VĐQG. Sau 14 vòng đấu, họ đang sở hữu hàng công mạnh nhất nước Pháp với 29 bàn thắng. Khác xa với những ông lớn khác tại xứ Lục lăng, đội hình của Montpellier khá đồng đều và không sở hữu ngôi sao đắt giá nào. Tên tuổi đáng chú ý nhất chỉ là tiền đạo Olivier Giroud, người đã có 8 pha lập công tại Ligue 1 và vừa được HLV Laurent Blanc triệu tập vào Les Bleus.

Xét trong 2 năm trở lại đây, Montpellier đã giành tới 41 trận thắng tại Ligue 1, chỉ kém nhà ĐKVĐ Lille (48) hay hai đội bóng giàu truyền thống Marseille (45) và Lyon (44). Trong lịch sử 37 năm tồn tại, đội chủ sân De la Mosson chưa từng vô địch nước Pháp và thứ hạng tốt nhất cũng chỉ là vị trí thứ 3 (mùa 1986-87). Thành tích khiêm tốn ấy càng thôi thúc thầy trò HLV Girard quyết tâm làm nên một kỳ tích ở mùa giải này.

Ưu điểm của Montpellier là sức mạnh sân nhà và họ biết tích lũy điểm số từ các đội bóng nhỏ. Có thể Montpellier không giỏi trong việc đối đầu với các đội bóng mạnh của Ligue 1 (thua 2 trận trước PSG và Lyon), nhưng họ lại rất biết cách bắt nạt các đối thủ được đánh giá thấp hơn. Ở mùa giải này, sân De la Mosson mới chỉ duy nhất một lần nếm thất bại trước PSG hồi cuối tháng 9. Trong 6 lần còn lại tiếp đón các vị khách đến từ khắp đất nước, đoàn quân của HLV Girard giành 18 điểm tuyệt đối và ghi tới 16 bàn.

Khi mùa giải trôi qua gần nửa chặng đường, có lẽ biệt danh “Chú ngựa ô” đã không còn phù hợp với Montpellier nữa. Nếu cứ tiếp tục duy trì phong độ hiện tại, họ hoàn toàn có thể là ứng cử viên cho chức vô địch hay ít nhất là một suất tham dự Champions League vào năm sau.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X