Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Montpellier tiến gần ngôi vua Ligue 1: Nhà vô địch của trái tim

Thứ Ba 15/05/2012 21:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trái ngược với vẻ hớn hở thường thấy, Rene Girard đêm Chủ nhật đã bật khóc. Một trạng thái biểu cảm mới của hạnh phúc khi lên đến tột cùng. Montpellier đã chiến thắng để chạm một tay vào chức vô địch. Và nhiệm vụ còn lại là quá đơn giản, giành một điểm từ đội bóng đã chắc chắc xuống hạng Auxerre, nó dễ như thò tay vào túi lấy đồ.

Những kỷ lục đã được Montpellier dựng lên, họ có lẽ sẽ là đội bóng đầu tiên trong lịch sử chỉ có ngân sách đứng thứ 13 Ligue 1 chinh phục được “Hexagoal”, với số điểm kỷ lục giành được từ sân nhà (50 điểm/19 trận, chỉ mất 7 điểm). Cái cách người Montpellier giành chiến thắng trước Lille cũng thật đặc biệt. Họ phải chiến đấu với một Lille đang có phong độ cao và ào ạt dồn lên như không có gì để mất. Thông tin từ Parc des Princes truyền về cho biết PSG đã tới tấp ghi bàn (Nene lập một hat-trick) càng gia tăng sức ép lên đội bóng của Girard. Sức ép càng gia tăng khi dàn đèn trên sân La Mosson bị hỏng khiến hiệp 2 bị lùi lại, và khi mà trận đấu tiếp tục thì thủ môn Landreau, một người cũ của PSG đã từ chối hai cơ hội ăn bàn mười mươi của Giroud và Cabella.

Montpellier sắp trở thành nhà vua của Ligue 1
Montpellier sắp trở thành nhà vua của Ligue 1

Trận đấu trôi về những phút cuối và khi mà PSG đang chuẩn bị ăn mừng (thắng Rennes 3-0) thì Karim Ait-Fana, tiền vệ mới vào sân thay Camara 15 phút, đã khiến sân La Mosson nổ tung bằng bàn thắng ở phút 90+4. Pha ghi bàn theo phong cách… Man City từ đường chuyền của Giroud là tất cả những gì Montpellier cần và đội bóng nhà nghèo miền Nam nước Pháp hoàn toàn xứng đáng với chiến thắng. Họ đã chiến đấu trong suốt trận và tấn công sắc nét dưới sự chỉ huy của Cabella, người đã sẵn sàng thay Belhanda làm nhạc trưởng mới. Hàng phòng ngự được chỉ huy bởi Yanga-Mbiwa đã không cho các ngôi sao tấn công của Lille khoảng trống, ngoại trừ một cơ hội của Eden Hazard được thủ môn Jourdren cản phá.

Những chàng trai của HLV Rene Girard hiểu rằng nếu không vô địch ở mùa này, họ sẽ còn phải chờ rất lâu nữa, thậm chí mùa sau sẽ không còn được đá cùng nhau. Nhưng thật may, những điều tốt đẹp nhất đã được dành sẵn cho ngày đăng quang của Montpellier. Sự âu lo đã trỗi dậy sau cú vấp trước “hòn đá” Evian và sau đó là án treo giò của Belhanda cùng Estrada nhưng hóa ra đó chỉ là một thử thách nhỏ cho một cuộc chinh phục lớn. Hai sự thay thế bất đắc dĩ Cabella - Stambouli thậm chí còn chơi hay hơn và những con người còn lại vẫn giữ phong độ ổn định. Hãy nhìn những cảm xúc diệu kỳ của Girard, vị cha già của sân La Mosson đứng khóc bên đường piste khi học trò đang ăn mừng trước khi quệt nước mắt để chạy tới ôm hôn chủ tịch Nicollin cùng thị trưởng thành phố Helene Mandroux. Ngay cả một con người vốn điềm tĩnh cũng không thể kìm chế cảm xúc, nó chứng minh rằng chức vô địch không còn là một giấc mơ hoang đường nữa, mà hiện hữu như thể quờ tay ra là có thể chạm vào.

Thắng để vô địch… mùa sau

PSG đã chơi rất hay trong giai đoạn cuối mùa và sơ đồ 4-3-3 của Ancelotti, với tam giác Menez - Pastore - Nene trên hàng công đã trở thành một “cây đinh ba” có thể xuyên phá mọi hàng thủ ở Ligue 1. Tuy nhiên, PSG chỉ vào guồng khi đã quá muộn và Montpellier đã được chọn để làm nhà vô địch. Tuy nhiên, chiến thắng trước Rennes vẫn mang nhiều ý nghĩa. Trước tiên, PSG đã chắc suất trong tốp 2 và có vé vào thẳng vòng bảng Champions League. Với Ancelotti, màn thể hiện này là sự bảo đảm cho chiếc ghế của ông trong hoàn cảnh người bạn Leonardo nhiều khả năng sẽ phải ra đi và Carletto có thể yên tâm chuẩn bị cho những cuộc chinh phục ở mùa giải mới. Với các cá nhân, Nene đã đuổi kịp Giroud trong cuộc đua giành vua phá lưới, còn Menez, Matuidi, Jallet tiếp tục ghi điểm trong mắt HLV Laurent Blanc.

PSG đã giành được 76 điểm, ngang bằng với số điểm giúp Lille vô địch mùa trước và đó là khởi đầu không tệ cho một triều đại mới.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X