Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Montpellier thua ngược Loreint: Mục tiêu giờ là trụ hạng

Thứ Hai 20/08/2012 20:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hiếm có nhà vô địch nào lại khó đặt ra một mục tiêu cụ thể cho mùa giải tiếp theo như Montpellier. Dù mang danh là ĐKVĐ nhưng với lực lượng chỉ ở mức trung bình, Montpellier ban đầu chỉ dám ra chỉ tiêu vào tốp 7. Chủ tịch Nicollin sau đó trong cơn cao hứng đã nâng mục tiêu lên, vào tốp 3. Nhưng sau thất bại trước Lorient, mục tiêu giờ chỉ là… trụ hạng.

Montpellier đã khởi đầu mùa giải của mình hết sức chật vật, để Toulouse cầm chân ngày khai mạc và sau đó thua Lorient. La Paillade đêm thứ Bảy đã đem đến sân Moustoir một hàng tiền vệ nát vụn với 4 trụ cột vắng mặt (Belhanda, Mounier, Estrada, Saihi), và nếu xem cái cách Lorient quấy phá PSG, hiếm có ai dám tin vào một chiến thắng cho các nhà ĐKVĐ. Bởi thế, việc Montpellier mở tỷ số ở phút 37 là một bất ngờ khi Cabella, Utaka phối hợp bên cánh trái để trao cơ hội cho Herrera kết thúc. Nhưng đội bóng của HLV Girard không thể bảo vệ chiến thắng của mình đến hết trận bởi Lorient vẫn chưa từ bỏ thói quen phá bĩnh của mình. Ludovic Giuly, tiền vệ từng vô địch châu Âu với Barca vào sân từ ghế dự bị đã khiến hàng công của Les Merlus gây thêm nhiều phiền toái. Kết quả là Montpellier đã phải nhận 2 bàn thua trong 2 phút bù giờ của Traore, Aliadiere và thất bại.

Montpellier có vẻ như đã sốc và chưa kịp làm quen với cục diện mới. Cabella cho biết: “Những bàn thua muộn khiến chúng tôi đau đớn”, HLV Girard vốn luôn tươi cười cúi gằm rời sân và sau đó bỏ họp báo. Sau những ngày ở trên mây, Montpellier đã rớt xuống mặt đất và mục tiêu thực tế nhất là trụ hạng, giống như bao mùa giải khác. Hậu vệ Jeunechamp thừa nhận: “Chúng tôi phải cố gắng giành 42 hoặc 43 điểm”. Ở vòng đấu tới, thử thách sẽ càng cam go với đối thủ Marseille, sau đó là Champions League. Auxerre đã rớt xuống Ligue 2 ngay sau khi được hít thở bầu không khí Champions League, đó là một bài học sống động.

Ngoài Lorient thì một đội bóng nhỏ bé khác là tân binh Bastia cũng gây được nhiều bất ngờ sau 2 vòng đấu đầu tiên. Sau chiến thắng 3-2 trước Sochaux, Bastia tiếp tục đánh bại đội bóng cũng vừa mới lên hạng là Reims với tỷ số 2-1. Reims mở tỷ số sớm nhưng bị phạt 2 thẻ đỏ cùng 1 quả phạt đền và thua ngược. Sau 2 trận toàn thắng, Bastia đang song hành cùng Lyon trên đỉnh Ligue 1. Ngược lại, CLB được đánh giá cao St.Etienne lại toàn thua, vòng trước là thua Lille, vòng này là Toulouse. Cả hai thất bại đều cùng có tỷ số 1-2.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X