Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Montpellier tạm vươn lên ngôi đầu bảng

Thứ Hai 22/11/2010 13:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Montpellier vừa trở thành đội bóng thứ 5 sau Toulouse, St.Étienne, Rennes và Brest có vinh dự được ngồi vào vị trí số 1 BXH Ligue I 2010/11.

Có thể chỉ bảo vệ được ngôi đầu bảng trong vòng 24 tiếng (trong trường hợp Lille thắng Monaco trên sân nhà), nhưng Montpellier vẫn vô cùng hãnh diện về lần đầu tiên trong lịch sử CLB làm nên điều kỳ diệu này(*). Nếu nhìn vào những gì mà Montpellier đang có (ngân sách khiêm tốn với vỏn vẹn 33 triệu euro, đội hình không ngôi sao với 3/4 là cầu thủ trẻ…), chẳng ai dám tin thày trò HLV Rene Girard đủ sức góp mặt trong tốp 5 chứ chưa nói gì đến việc trấn giữ ngôi đầu.

Montpellier tạm thời chiếm ngôi đầu

Tuy nhiên, nếu quan sát kỹ từ ngày Montpellier tái hội nhập Ligue I tháng 8/2009 (sau 5 năm lặn lội ở hạng Hai) với chiến tích đứng hạng 5 chung cuộc cùng hàng thủ vững chắc thứ 5 mùa 2009/10, thì việc đội bóng của chủ tịch Louis Nicollin đang có mặt ở ngôi đầu lại không quá bất ngờ. Sau 14 vòng, Montpellier sở hữu hàng thủ xuất sắc thứ 4 giải đấu danh giá nhất Pháp, lối chơi tương đối quyến rũ, chắc chắn và hiệu quả, với mỗi 1 bàn thắng ở mùa này mang về cho Montpellier 1,85 điểm, dù chỉ là một đội bóng còn rất trẻ (tuổi đời bình quân chỉ là 22).

Không những thế, Montpellier luôn biết cách vượt qua những thử thách quan trọng để không bị rơi vào các cuộc khủng hoảng không đáng có. Chưa bao giờ ở mùa này, HLV Girard để đội nhà phải trải qua 3 trận liên tiếp không biết đến niềm vui chiến thắng, nhưng lại thường xuyên mang về những chuỗi 3-4 trận có điểm, thậm chí toàn thắng trên mọi đấu trường. Trước một Nice thiếu vắng rất nhiều trụ cột và đang tụt dốc không phanh (thua 4/5 trận gần nhất), Montpellier đã thi đấu rất hợp lý để giành trọn vẹn 3 điểm quý giá tại sân Ray nhờ sự tỏa sáng của Estrada (tung đường chuyền quyết định) và Giroud (ghi bàn duy nhất).

Không một sân chơi nào trong số 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu mùa này lại chứng kiến nhiều lần vị trí đầu bảng đổi chủ như ở Ligue I. Thậm chí, trong số 5 CLB đã từng ngự trị ngôi đầu, không đội nào thuộc nhóm Big Four (Marseille, Lyon, PSG và Bordeaux) và tất cả đều là những đội bóng có ngân sách trung bình – yếu tại Pháp. Toulouse duy trì được ngôi đầu bảng lâu nhất với 4 vòng. Có vẻ, khoảng cách giữa các đội bóng lớn và nhỏ tại làng túc cầu mảnh đất hình Lục lăng không còn quá xa nhau khi những đội bóng nhỏ hay trung bình không ngừng vươn lên, còn những gã khổng lồ vẫn chưa kịp tỉnh giấc.

Thực tế ấy khiến các đại gia phải xem xét, kiểm điểm chính mình để làm sao tìm lại được phong độ cho xứng đáng với đẳng cấp cũng như tham vọng và sự chi tiêu rất mạnh tay trên TTCN của mình.

(*): Thực tế, mùa 1992/93, Montpellier cũng dẫn đầu BXH Ligue I sau 2 vòng đầu nhưng lại bằng điểm với PSG (cùng 6 điểm và chỉ số phụ) và mùa giải năm ngoái cũng 5 lần đồng hạng nhất với các CLB khác.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X