Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Montpellier có thể mất Belhanda hết mùa: Ngai vàng sụp đổ?

Thứ Hai 07/05/2012 07:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Uỷ ban kỷ luật của Ban tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp Pháp (LFP) hôm 3/5 đã họp để mổ xẻ về vụ xô xát ở cuối trận Montpellier - Evian hồi giữa tuần, khiến 4 cầu thủ (Belhanda, Lacombe của Montpellier; Mongongu, Khelifa của Evian) bị đuổi khỏi sân. Trong số này, tiền vệ công Lacombe không liên quan đến vụ xô xát và được xóa thẻ nhưng 3 cầu thủ còn lại sẽ bị treo giò ở loạt trận cuối tuần. LFP sẽ công bố mức án cho cả 3 vào thứ Năm tới (10/5) và nhiều khả năng Belhanda sẽ bị cấm thi đấu tổng cộng 6 trận, đồng nghĩa với mùa giải đã kết thúc với anh.

Evian rõ ràng không có gì phải lo lắng bởi họ đã chính thức trụ hạng, tổn thất lớn nhất thuộc về Montpellier. Bởi thế mà Cedric Mongongu, “tên tòng phạm” đã khiêu khích Belhanda khiến cả 2 bị đuổi, cho rằng “Belhanda cần phải thông minh hơn”. Hậu vệ người Congo nói: “Chúng tôi chơi chẳng vì cái gì còn anh ta chơi vì chức vô địch”.

Belhanda có thể bị treo giò hết mùa
Belhanda có thể bị treo giò hết mùa

Đội bóng đang dẫn đầu Ligue 1 còn phải chịu tổn thất lớn nữa khi Marco Estrada cũng bị treo giò ở 2 trận đấu khó với Rennes và Lille. Tiền vệ phòng ngự người Chile bị đuổi vì chơi thô bạo trong trận đấu với Sochaux hôm 7/4, bị cấm 3 trận và như vậy, Estrada sẽ phải nghỉ thêm 2 trận nữa. PSG ngược lại sẽ bảo toàn lực lượng ở 2 trận đấu cuối khi trung vệ Sakho chỉ bị cấm 2 trận (1 trận án treo) và sẽ trở lại vào cuối tuần này.

Belhanda cúi đầu nhận lỗi

Sau những chỉ trích hướng vào Giroud và Camara, Belhanda đã lên tiếng xin lỗi các đồng đội của mình trên… Facebook. Anh cho rằng đó là những lời buột miệng thốt ra, không phải phát biểu trước báo chí (nhưng không may bị phóng viên tờ L’Équipe chộp được). Đáp lại, Giroud tỏ ra thông cảm với Belhanda và không muốn tranh cãi với đàn em của mình. Tuyển thủ Pháp cũng giải thích về quyết định nhường Camara đá 11m: “Camara nói anh ấy rất tự tin và tôi không muốn tranh chấp, chúng tôi đều đã trưởng thành”.

Trong khi ấy, chủ tịch Loulou Nicollin đã bác thông tin Belhanda bị kỷ luật nội bộ và cho rằng đó là sản phẩm của “những gã phóng viên đần độn”. “Các tay nhà báo luôn muốn nhảy vào đầu người khác và chuyện này rất hệ trọng. Nếu Montpellier đang đứng thứ 6 hay 7 thì họ đã chẳng nói gì về chúng tôi,” Nicollin gằn giọng. Đây không phải lần đầu ông chủ tịch tóc bạc này nổi khùng với báo chí.

Dù “Loulou” khẳng định chuyện của Belhanda và Giroud không giống với chuyện của Deschamps và Anigo (HLV và giám đốc thể thao Marseille) và giả sử những mâu thuẫn nội bộ sớm được hàn gắn thì với việc đội hình vốn mỏng manh bị mất đi 2 trụ cột, trong khi 3 đối thủ còn lại đều rắn, khả năng “La Paillade” ngã ngựa là không nhỏ. Chính Nicollin cũng chỉ dám đặt mục tiêu giành 1 điểm trên sân của Rennes sắp tới.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X