Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Montpellier bay cao, trên đôi cánh Giroud và Dernis

Thứ Ba 17/01/2012 17:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hồi giữa tuần, Lyon khiến tất cả ngỡ ngàng khi mất người từ phút thứ 10, bị dẫn trước nhưng vẫn quật khởi hạ gục Lille, hiện tượng mùa trước. Nhưng hôm qua, đội bóng này đã không thể tiếp tục gây bất ngờ khi phải nhận thất bại trước Montpellier, chú ngựa ô mùa này.

Hai trận thắng gần đây của Lyon đều ghi đậm dấu ấn của Lisandro Lopez. Trong trận đấu tại cúp Quốc gia với Lyon-Duchere, chính tiền đạo này đã lập hat-trick còn trong cuộc thư hùng với Lille hồi giữa tuần, Lopez lại là người ghi bàn ấn định, giành tấm vé vào bán kết cúp Liên đoàn cho Lyon. Nhưng hôm qua, khi tay săn bàn người Argentina không thể tỏa sáng, Lyon đã để lộ rõ sự yếu kém của mình khi không tìm lấy nổi một phương án thay thế, hoàn toàn để Montpellier lấn lướt.

Xét về thời gian kiểm soát bóng, đoàn quân của HLV Remi Garde không thua kém đối thủ quá nhiều (46% so với 54%). Nhưng xét về các con số khác, Lyon hoàn toàn thua kém đội chủ nhà. Trong khi Montpellier tung ra 16 cú sút với 5 lần trúng đích, Lyon chỉ có 3 và không lần nào vào cầu môn. Tức xét về cơ hội nguy hiểm, Lyon gần như không uy hiếp được thủ môn Geoffrey Jourdren. Trong khi đó, nếu tận dụng tốt các cơ hội tạo được, Montpellier đã có ít nhất 3 bàn thắng chứ không chỉ dừng lại ở một bàn.

Ngay đầu trận, Geoffrey Dernis đã có cú sút đi sát cột dọc. Sau đấy, tiền vệ nhỏ con này đã liên tục khiến hàng thủ đội khách chao đảo khi liên tục tung ra những đường chuyền chết người. Chính Dernis là người đã chuyền bóng vào vòng cấm địa để Remy Cabella có cú sút vô cùng nguy hiểm, hạ gục thủ thành Hugo Lloris nhưng bị cột dọc từ chối. Hay nếu John Utaka không chần chừ, để hậu vệ Lyon đoạt lại bóng, hoặc trọng tài không để sót tình huống một cầu thủ Lyon chơi bóng bằng tay, Montpellier đã có ít nhất 2 bàn thắng ngay trong hiệp 1.

Tuy nhiên, những nỗ lực của đội chủ nhà cuối cùng cũng không đổ xuống sông xuống biển. Phút 62, Dernis bất ngờ tung đường chuyền rất chuẩn xác từ giữa sân vào thẳng vòng cấm cho Olivier Giroud để tiền đạo này lặng lẽ đánh gục Lloris. Sau bàn thua này, Lyon đã vùng lên tìm bàn gỡ nhưng các nỗ lực yếu ớt của họ không đủ để giật lấy dù chỉ một điểm từ đội chủ nhà. Thắng trận này, Montpellier, đội mới quay lại Ligue 1 từ năm 2009 và chỉ xếp thứ 14 mùa trước, tiếp tục giữ vững vị trí số 2, tiếp tục cạnh tranh chức vô địch với PSG.

Trên đôi cánh Giroud và Dernis

Bàn thắng vào lưới Lyon vừa qua là pha lập công thứ 14 của Giroud mùa này. Đây là con số mà Giroud, người gần như cả sự nghiệp chủ yếu thi đấu tại Ligue 2, có lẽ nằm mơ cũng không nghĩ tới. Xét về tỷ lệ, phong độ làm bàn của Giroud hiện nay còn ấn tượng hơn cả thời đỉnh cao của anh tại giải hạng Nhì. Với 14 bàn sau 19 trận, Giroud đạt tỷ lệ 0,73 bàn/trận còn phong độ tốt nhất trước đây cũng chỉ đạt 21 bàn/38 trận, tức 0,55 bàn/trận. Nếu tiếp tục giữ được phong độ này, Giroud hoàn toàn có thể mơ tới danh hiệu Vua phá lưới và cả một suất dự EURO 2012 cùng đội tuyển Pháp.

Trong chiến thắng vừa qua của Montpellier cũng không thể bỏ qua những đóng góp của tiền vệ Dernis. Ở lượt đi vừa qua, Younes Belhanda mới là nhạc trưởng, là nguồn cảm hứng của Montpellier, là người tiếp đạn cho Giroud nhưng ở vòng 20, khi cầu thủ người Maroc vắng mặt do phải dự CAN 2012, Dernis đã cho thấy mình hoàn toàn có thể thay thế. Già hơn đàn em Belhanda tới 10 tuổi nhưng Dernis, vừa bước qua tuổi 31, vẫn thi đấu đầy nhiệt huyết, có mặt trong gần như mọi điểm nóng trong gần 90 phút có mặt trên sân. Trong vài tuần tới, khi Belhanda tiếp tục vắng mặt, Dernis sẽ là điểm tựa cho Giroud và cũng là của cả Montpellier.

Cách đây gần một năm (ngày 19/1/2011), chính Dernis là người đã tạt bóng để Giroud ghi bàn, giúp Montpellier vượt qua PSG ở trận bán kết cúp Liên đoàn. Và giờ đây, lại chính bộ đôi này tung hứng với nhau, giúp Montpellier đánh bại một ông lớn khác là Lyon để tiếp tục bám đuổi…PSG trong cuộc đua giành tới chức vô địch Ligue 1. Liệu đôi cánh này có giúp Montpellier tiếp tục bay cao?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X