Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Monaco: Quyết hóa rồng chỉ sau một mùa bóng

Thứ Tư 29/05/2013 05:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mua James Rodriguez, Joao Moutinho. Mua thêm cả Radamel Falcao. Tiếp theo là Fabio Coentrao. Những tên tuổi khác nữa cũng sẽ đến. Monaco đang trải qua một mùa Hè dữ dội nhất trong lịch sử và khẳng định tham vọng hóa rồng chỉ sau một bóng.

Monaco từng là một thế lực của bóng đá châu Âu. Họ từng lọt tới chung kết Champions League mùa 2003-04. Nhưng sự sa sút chóng vánh đã khiến họ phải xuống hạng vào mùa 2011-12. Sự có mặt của ông Dmitry Rybolovlev, người đã mua 66% cổ phiếu của Monaco và chính thức trở thành ông chủ từ tháng 9/2011, cũng không thể giúp Monaco trụ hạng.

Rybolovlev quyết đưa Monaco trở lại đẳng cấp vốn có
Rybolovlev quyết đưa Monaco trở lại đẳng cấp vốn có

Nhưng Dmitry Rybolovlev đã không bỏ mặc đội bóng. Một mặt, ông nỗ lực giữ chân các trụ cột, mặt khác, quyết đầu tư để đưa Monaco trở lại Ligue 1. Tỷ phú người Nga thậm chí còn tuyên bố khi Monaco thăng hạng, ông sẽ chi 200 triệu euro để tái thiết đội bóng.

Dưới sự dẫn dắt của Claudio Ranieri, chỉ sau một mùa bóng, Monaco đã thăng hạng. Dmitry Rybolovlev cũng không nuốt lời. Kế hoạch 200 triệu euro của ông đã được thực hiện.

Mùa giải mới kết thúc, BLĐ Monaco ngay lập tức xác nhận họ đã có được sự phục vụ của bộ đôi ngôi sao của Porto là James Rodriguez và Joao Moutinho. Để có được hai cầu thủ này, Monaco chi tới 70 triệu euro. Lời đề nghị quá "ngọt" và Porto đã ngay lập tức gật đầu đồng ý.

Ngay sau khi có Rodriguez và Moutinho, Monaco xác nhận đã thuyết phục thành công Atletico chịu bán Falcao. Họ đến sau Real Madrid, Chelsea và Man City, nhưng lời đề nghị 60 triệu euro đã giúp Monaco giành chiến thắng ngoạn mục trong thương vụ đình đám này.

Monaco vẫn chưa dừng lại. Theo những tin tức mới nhất từ nước Pháp, các chuyên gia tuyển trạch của họ đã có mặt tại Madrid, nhưng lần này là đàm phán với Real. Cụ thể, Ranieri đã chấm Fabio Coentrao. HLV người Italia cần bổ sung một ngôi sao đẳng cấp cho hành lang cánh trái và hậu vệ người Bồ Đào Nha được cho là thích hợp nhất.

Real đã mua Coentrao với mức phí 30 triệu euro hồi mùa Hè năm 2011. Nhưng hậu vệ này không còn chiếm được niềm tin và đáp ứng được sự kì vọng. Monaco nhận thấy được điều đó và lời đề nghị 18 triệu euro đã được đưa ra. Thật khó để Real Madrid lắc đầu dù rằng nếu bán Coentrao họ sẽ lỗ tới 12 triệu euro. Nhưng nên nhớ, chỉ có Monaco chịu hỏi mua hậu vệ này với mức phí cao đến như thế.

Sẽ còn những cái tên khác cập bến Monaco trong mùa bóng này. Từ một đội bóng bị lãng quên, Dmitry Rybolovlev đang làm tất cả để khơi dậy một thế lực của bóng đá Pháp. Mùa tới, có thể những danh hiệu chưa tìm về, có thể giấc mơ châu Âu vẫn còn là một cái gì đó xa xỉ nhưng ông Rybolovlev tin rằng với những gì đang và sẽ có, Monaco sẽ là một thách thức thực sự của bóng đá châu Âu.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X