Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Monaco mời gọi Nani với mức giá 20 triệu bảng: Lối thoát cho kẻ đào tẩu

Thứ Hai 03/06/2013 08:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi đã tậu một loạt tên tuổi như Falcao, Moutinho, James Rodriguez và Carvalho, gã nhà giàu mới nổi AS Monaco vẫn chưa muốn dừng lại. Họ sẵn sàng chi 20 triệu bảng để chiêu mộ tiền vệ Nani của M.U.

Dưới sự hậu thuẫn của tỷ phú người Nga Dimitry Rybolovlev, Monaco không ngần ngại vung tiền. Họ đã chi 50 triệu bảng cho Falcao, 60 triệu bảng cho bộ đôi Moutinho-James Rodriguez, chưa kể món hàng miễn phí Carvalho. Vì vậy, việc bỏ ra 20 triệu bảng để chiêu mộ một tiền vệ chất lượng như Nani cũng chỉ là chuyện nhỏ.

 

Lối thoát cho Nani

Tiền vệ người Bồ vừa trải qua mùa giải ngột ngạt nhất kể từ khi anh gia nhập sân Old Trafford cách đây 6 năm. Từ vụ đào tẩu bất thành sang Zenit St Petersburg, những đổ vỡ trong quan hệ với Sir Alex, việc không chịu đàm phán gia hạn hợp đồng (vì mức lương), cho đến phong độ tồi tệ trên sân cỏ.

Trong suốt 9 tháng qua, Nani thường xuyên nằm ngoài kế hoạch của M.U, và việc anh chỉ được đá chính 7 trận ở Premier League 2012-13 là một minh chứng. Tính trên mọi đấu trường, Nani chỉ đá 17 trận, ghi 3 bàn - những con số rất thiếu thuyết phục. Với việc Wilfried Zaha chính thức khoác áo M.U, tương lai của Nani tại Old Trafford lại càng trở nên bấp bênh. Trong bối cảnh VCK World Cup 2014 chỉ còn khoảng một năm nữa là diễn ra, tiền vệ 26 tuổi này chắc chắn muốn có cơ hội thể hiện nhiều hơn để không phải lỡ hẹn với ngày hội lớn cùng ĐT Bồ Đào Nha.

Tuy chỉ mới thăng hạng, song tham vọng của Monaco là không hề nhỏ, và tới sân Louis II không phải bước lùi trong sự nghiệp của Nani. Qua những cuộc shopping vừa rồi, có thể thấy gã nhà giàu mới nổi này đang Latin hóa đội hình một cách mạnh mẽ, và đó có thể là môi trường phù hợp với mẫu cầu thủ giàu chất kỹ thuật và sáng tạo như Nani, người luôn muốn chơi bóng một cách tự do chứ không bị bó buộc quá nhiều trong mỗi quyết định rê dắt hay chuyền cho đồng đội. Với Falcao đá cắm còn James Rodriguez, Nani và Moutinho phía sau, Monaco sẽ có một hàng công rất đáng gờm.

Nani từng lọt vào tầm ngắm của Arsenal, nhưng đội chủ sân Emirates chỉ muốn trả 15 triệu bảng. Đề nghị 20 triệu bảng của Monaco rõ ràng hấp dẫn hơn, vả lại M.U cũng không muốn chắp cánh cho đối thủ trực tiếp của mình.

Bán trước, rồi mới mua

M.U không đến nỗi thiếu tiền, song David Moyes chưa quen mua sắm ồ ạt, và với tư duy chắc chắn của mình, có lẽ ông cũng muốn bán trước rồi mới mua. Thương vụ Nani, vì thế, sẽ giải quyết vấn đề này.

Sau khi mùa giải vừa rồi kết thúc, số tiền các ông chủ cấp cho David Moyes mua sắm là khoảng 60 triệu bảng. Đó là con số không nhỏ, song chẳng là gì so với những gã nhà giàu như Chelsea hay Man City. Nên nhớ, nổi tiếng tiết kiệm như Arsenal mà Wenger cũng có tầm 70 triệu bảng để shopping. Nếu bán Nani cho Monaco, M.U sẽ có 80 triệu bảng để tăng cường lực lượng. Và với chừng ấy tiền, rõ ràng lợi thế cạnh tranh của họ cũng sẽ cao hơn. Nên nhớ, ngoài việc theo đuổi Fabregas (phương án 2 Modric), David Moyes còn muốn đưa về một trung vệ và một tiền đạo đẳng cấp nữa.

Và Nani có lẽ không phải ngôi sao duy nhất sẽ tạm biệt Old Trafford hè này. Tương lai của Wayne Rooney vẫn khá bất định khi chưa có bất cứ cam kết chắc chắn nào về việc anh sẽ ở lại, trong khi Chelsea và PSG đều đang muốn có tiền đạo này. Anderson, sau những mùa giải trồi sụt tại Old Trafford có thể phải ra đi, nếu muốn cứu vãn sự nghiệp của mình. Tương lai của Valencia, vốn rất được Sir Alex ưa, cũng đang bị đe dọa bởi phong độ sa sút đến tệ hại ở mùa giải vừa qua. Ngoài ra, có thể kể đến thủ thành Lindegaard, người đã mất vị trí chính thức vào tay De Gea. Ngay cả Chicharito cũng bị coi là một phương tiện đổi chác, dù anh chơi không hề tệ trong màu áo Quỷ đỏ.

M.U đang trải qua những ngày đầu tiên của thời kỳ hậu Sir Alex Ferguson. David Moyes được lựa chọn để kế thừa những gì bậc tiền bối đã để lại, song ông cũng đủ tự tin để đưa ra những thay đổi cần thiết.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X