Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Monaco lũng loạn TTCN: Chuẩn bị có Falcao, Kompany, Moutinho và Rodriguez

Thứ Sáu 24/05/2013 15:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Với hơn 120 triệu bảng, Monaco đã sẵn sàng có được bộ tứ ngôi sao của bóng đá châu Âu: Radamel Falcao (Atletico Madrid), Vincent Kompany (Manchester City), James Rodriguez và Joao Moutinho (Porto).

Monaco đang trong quá trình chuyển mình vô cùng mạnh mẽ. Họ vừa được thăng hạng Ligue 1 sau vài năm vắng bóng, và ngay trong năm đầu tiên ở giải đấu cao nhất nước Pháp, tư tưởng lấy tiền mua thành công đã được ông chủ Dmitry Rybolovlev triển khai trên toàn châu Âu. Bắt đầu với băng ghế huấn luyện: dù đang sở hữu một trong những HLV chăm chỉ và nhiệt huyết nhất thế giới, Claudio Ranieri, Rybolovlev vẫn giữ những liên hệ nhất định với các HLV đẳng cấp thế giới, dù họ đều đã có những bến đỗ cho mình trong tương lai như Carlo Ancelotti hay Jose Mourinho.

Kompany tin Man City sẽ vô địch Champions League
Kompany = 26 triệu bảng là thương vụ mới nhất được Monaco xúc tiến

Bước tiếp theo trong quá trình cải tổ Monaco của Rybolovlev tập trung vào chất lượng đội hình. Họ gần như đã chính thức có được bộ đôi của Porto là James Rodriguez và Joao Moutinho với giá trị chuyển nhượng tổng cộng là 47 triệu bảng, và thương vụ Falcao vẫn đang được xúc tiến một cách vô cùng nhanh chóng. Thương vụ này hứa hẹn sẽ kết thúc trong vài ngày tới với giá trị rơi vào khoảng 50 đến 60 triệu bảng. Phía Monaco tỏ ra cực kì quyết tâm với thương vụ họ đã đeo đuổi từ lâu này. Trợ lý HLV của Monaco, ông Jean Petit mới đây đã tuyên bố: "Chúng tôi mong muốn có được Falcao và 4 hoặc 5 cầu thủ nữa cùng đẳng cấp của cậu ấy. Chúng tôi sẽ tiếp tục giữ những cuộc đàm phán với đại diện của cậu ấy cũng như chính bản thân Falcao. Monaco hết sức hi vọng sẽ kết thúc được thương vụ này trong vài tuần tới."

Monaco cho rằng những cầu thủ như Falcao sẽ mang lại cho đội bóng Công quốc này một sức hấp dẫn với những cái tên nổi tiếng khác, từ đó đưa Monaco trở thành một trong những thế lực tại châu Âu, ít nhất về mặt chất lượng đội hình. Và những tin đồn cuối cùng cũng trở thành sự thực: 4 hay 5 cái tên trong kế hoạch của Monaco bao gồm cả Moutinho và Rodriguez, và giờ đây họ đã ở cực gần 2 cái tên này. Một người nữa là Vincent Kompany của Man City, một cái tên gây nên sự bất ngờ cho giới mộ điệu.

Với tư cách và túi tiền của người giàu thứ 199 thế giới theo thống kê của Forbes, Rybolovlev đã chuẩn bị số tiền lên tới 26 triệu bẩng để đưa trung vệ người Bỉ về với nước Pháp. Tất cả những cái tên nằm trong kế hoạch của Monaco lúc này đều nằm ở hàng công, và họ thật khôn ngoan khi đã bắt đầu xúc tiến một thương vụ liên quan tới hàng phòng ngự. Vincent Kompany, trụ cột của Man City trong những chiến công hiển hách của đội bóng này, người đang được Barcelona để ý, là một lựa chọn không hề tồi. Mặc dù có những ý kiến cho rằng mùa này Kompany đã đánh rơi phong độ, nhưng không thể phủ nhận rằng anh vẫn là một trong những hậu vệ tốt nhất châu Âu.

Dù có rất nhiều tiền nhưng trong đội hình Monaco chưa có nhiều sao, và đương nhiên là chẳng thể so sánh với những Barcelona hay Real Madrid. Nếu muốn trở thành một bá chủ châu Âu như dự kiến, trước đó Monaco phải thống trị nước Pháp trước đã. Nên nhớ một PSG giàu không kém vẫn đang làm mưa làm gió trên TTCN, và chắc chắn Monaco sẽ gặp nhiều khó khăn với đội bóng đang sở hữu Ibrahimovic hay Thiago Silva. Falcao, Kompany, Rodriguez và Moutinho sẽ là những cái tên phù hợp cho tham vọng của họ. Một mùa giải hấp dẫn tại Pháp đang được Monaco bắt đầu với túi tiền không đáy của họ. Bao giờ thì Monaco mới hỏi mua Ronaldo, Messi hay Gareth Bale? Ngày ấy không còn xa.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X