Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Monaco chặn đứt mạch bất bại của Lille

Thứ Hai 11/04/2011 20:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một lần nữa, Lille lại không thể thoát khỏi cạm bẫy chết người tại sân Louis II của Monaco khi trượt vào vết xe đổ 4 năm về trước.

Thầy trò HLV Rudi Garcia rất tự tin khi tới làm khách tại Monaco bởi họ tin rằng, chuỗi 3 trận bất bại tại đây (2 thắng và Monaco không thể xuyên thủng lưới Lille lần nào) sẽ tiếp tục giúp họ vượt qua “ải” Louis II để ngày càng tiếp cận gần hơn với ngôi vương. Thế nhưng, nhân tính chẳng bằng trời tính. Một Monaco đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng, chỉ đủ sức vượt qua Arles đã về Ligue 2 từ khi lượt đi khép lại, bất ngờ chơi như lên đồng. Thể hiện được khát vọng sống của một kẻ bị dồn vào thế đường cùng, Monaco vượt qua đội dẫn đầu Lille với bàn thắng duy nhất của Park Chu-young ngay ở phút thứ 12.

Đánh bại Lille, Monaco đã giúp cho cuộc đua vô địch hấp dẫn hơn

Cú vấp ngã tại Louis II có thể còn gây hệ luỵ lớn hơn cả một trận thua với Lille lúc này. Cách đây gần 4 năm, cũng chính thất bại tại sân nhà của đội bóng Công quốc đã kéo Lille xuống dốc không phanh. Từ một đội bóng có khả năng cạnh tranh vé dự các cúp châu Âu, Lille đã sa sút thảm hại, cuối cùng chỉ cán đích ở vị trí thứ 10 Ligue 1, sau cả Monaco khi ấy cũng đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng.

Đây đã là thất bại thứ 4 ở mùa này của Lille trong khuôn khổ giải đấu danh giá nhất nước Pháp. Tuy nhiên, nó lại là trận thua đau đớn nhất và có thể khiến thày trò HLV Rudi Garcia phải trả giá đắt, nếu cả Lyon lẫn Marseille đều tận dụng được cú ngã này để thu hẹp khoảng cách. Đúng vào lúc nước sôi lửa bỏng nhất, đội hình trẻ của Lille đã bộc lộ sự non kém, tâm lý thi đấu không vững vàng và dễ bị khuất phục.

So với thời điểm bị Rennes san bằng cách biệt về điểm số, thì lần này, Lille chịu sức ép lớn hơn rất nhiều. Vì thực tế, nếu giành trọn vẹn 3 điểm tại Louis II, Hazard cùng đồng đội sẽ thảnh thơi, thoải mái hơn rất nhiều – những yếu tố rất quan trọng trong giai đoạn nước rút, đặc biệt ở 2 cuộc đối đầu với các đội thuộc Top 5 là PSG (vòng 37, sân khách) và Rennes (vòng 38, sân nhà). Bỗng dưng, Lille tự làm khó mình, tự đánh mất thế thượng phong trong cuộc đua vô địch.

Tuy nhiên, nói gì thì nói, Ligue 1, nhất là Marseille và Lyon, cần phải cám ơn Monaco rất nhiều khi đội bóng này đã giúp cho chặng nước rút, cho cuộc đua vô địch trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Giả sử, cả hai đại gia nêu trên cùng không mắc bất cứ sai lầm nào ở vòng 30, khoảng cách giữa họ với Lille sẽ được thu hẹp xuống lần lượt còn 1 và 5 điểm, thì cơ hội đăng quang của 3 ứng viên sẽ ngang bằng nhau, nhưng ưu thế sẽ lại thuộc về Lyon. Vì khi ấy, Mãnh sư là đội có lịch thi đấu nhẹ nhàng nhất (không còn tham dự bất cứ giải đấu nào, ngoài Ligue 1) và ít phải chịu sức ép nhất.

Chỉ sau một thất bại, mọi thứ đã đảo chiều. Chúng ta hãy xem thày trò HLV Rudi Garcia phản ứng với thảm hoạ này như thế nào trong những ngày tới.\\

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X