Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi rời PSG: Kết thúc một mối tình dang dở

Thứ Sáu 02/06/2023 16:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chuyện Messi rời Paris Saint-Germain trong hè này là điều đã được nhận định từ trước khi mà cả hai bên đều chỉ bằng mặt chứ không bằng lòng.

Messi ra đi vì không hạnh phúc tại PSG

Đã không có một bản hợp đồng gia hạn nào được ký kết giữa cá nhân tiền đạo Lionel Messi và đội bóng Paris Saint-Germain (PSG) sau mùa bóng 2022/2023 khép lại, sau khi HLV trưởng PSG, Christophe Galtier chính thức xác nhận về việc M10 sẽ ra đi trước trận đấu hạ màn mùa giải gặp đối thủ Clermont vào ngày 3/6.

Vị thuyền trưởng PSG khẳng định thông tin Messi sẽ chơi trận cuối cùng cho PSG gặp Clermont: "Trận đấu với Clermont sẽ là lần cuối Messi ra sân ở Công viên các Hoàng tử. Tôi hy vọng rằng cậu ấy sẽ được chào đón nồng nhiệt nhất".

Messi
Tham vọng vô địch Champions League của PSG và Messi đã hoàn toàn đổ bể.

Như vậy là sau hai mùa chơi bóng ở Pháp, tiền đạo Lionel Messi sẽ chính thức nói lời chia tay PSG. Chuyện này có vẻ như đã được lên kế hoạch từ trước. Chia sẻ với báo giới từ một tháng trước đó, người cha ruột và đồng thời làm đại diện của M10, ông Jorge Messi từng thừa nhận Messi sẽ sớm cập nhật bến đỗ tiếp theo.

Messi sẽ hết hạn hợp đồng với PSG ngày 30/6/2023. Siêu sao 36 tuổi có thêm lựa chọn gia hạn thêm một năm nhưng anh sẽ không sử dụng tới, bởi hai bên đã không thể tìm được tiếng nói chung khi đàm phán gia hạn hợp đồng.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, nguyên nhân sâu xa và trực tiếp dẫn tới việc M10 thay đổi đội bóng là vì anh đã không còn cảm thấy hạnh phúc khi khoác áo đội bóng của thủ đô Paris hoa lệ.

Trong bối cảnh liên tục bị cổ động viên PSG la ó, lăng mạ khắp các khán đài vì phong độ đi xuống, Messi rõ ràng là đã không còn được chơi bóng một cách thoải mái tại sân Parc des Princes.

Mâu thuẫn lên đỉnh điểm khi cựu sao Barcelona di chuyển sang Saudi Arabia vì chuyện riêng mà không xin phép, ngay sau khi đội nhà vừa nhận trận thua muối mặt 1-3 ngay trên sân nhà trước Lorient tại Ligue 1.

Khi đó, ban lãnh đạo PSG được cho là rất tức giận vì hành vi 'xem thường' CLB của M10. Hành động của Messi được xem là thiếu kỷ luật và ngay lập tức PSG đã đưa ra hình phạt nhằm làm gương cho các cầu thủ khác.

Cụ thể siêu sao sinh năm 1987 đã bị 'treo giò' trong vòng hai tuần, không được tham gia bất cứ hoạt động nào của đội bóng đồng thời không được hưởng lương suốt thời gian đó.

Với Messi, việc không được thi đấu hay việc bị trừ lương không phải là vấn đề to tát với chủ nhân Quả bóng Vàng World Cup 2022. Nhưng rõ ràng sau vụ việc vừa rồi, tình cảm giữa hai bên sẽ chẳng còn được như trước. Và khi tình cảm đã ‘nguội’, việc anh rời PSG cũng dễ hiểu.

Không khó để nhận ra là Lionel Messi đã không tỏ ra hào hứng khi PSG vô địch Ligue 1. Trong khi các đồng đội hò hét ăn mừng trong phòng thay đồ, cựu sao Barcelona ngồi lặng yên một góc và quan sát. Một ngày sau đó, anh lại tham dự buổi hòa nhạc của Coldplay tại Barcelona và vắng mặt ở buổi lễ trao giải 'Cầu thủ hay nhất mùa của Ligue 1'.

Chừng đó cũng đủ để thấy được rằng Messi đang không hề vui vẻ với cuộc sống tại PSG. Và như một lẽ tất yếu, ‘Bọ chét nguyên tử’ đã quyết định nói không với việc tiếp tục cống hiến cho 'Les Parisiens' ở tuổi 36.

 

Đoạn kết buồn cho một cuộc tình dang dở

Messi chuyển tới PSG sau cuộc chia ly đầy nước mắt với Barcelona trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2021. Thời điểm đó, thương vụ này đã nhận được một sự quan tâm rất lớn của công chúng khi sự xuất hiện của M10 đã giúp PSG hoàn tất hàng tấn công trong mơ với Messi - Neymar - Mbappe.

Với danh tiếng của mình, Messi được kỳ vọng sẽ giúp PSG giành chiếc cúp bạc UEFA Champions League lịch sử. Chính bản thân anh cũng đặt rõ mục tiêu khi gia nhập đội bóng: "Ước mơ của tôi là vô địch Champions League một lần nữa và tôi nghĩ Paris là nơi tốt nhất để làm điều đó".

Messi rời PSG Kết thúc một mối tình dang dở 1
Messi nhận được sự kỳ vọng lớn nhưng không thể mang tới thành công cho PSG.

Song thực tế vẫn luôn nghiệt ngã. Và dù đã nỗ lực hết mình song Messi vẫn không thể nào hiện thực hóa được giấc mơ ấy, khi mà đội bóng của anh vẫn còn thiếu nhiều yếu tố để bước lên đỉnh cao bóng đá châu lục.

Trong hai lượt trận với Bayern Munich ở vòng 16 đội mùa này, PSG của Messi đều đã cho thấy sự lép vế trước đối thủ. Bản thân M10 ở các trận đấu này cũng đã nhận được nhiều sự kỳ vọng song anh đều chơi dưới sức, trái ngược hẳn với phong độ chói sáng tại World Cup 2022.

Bởi vậy Messi có lẽ đã nhận thấy mình không còn phù hợp với tham vọng của PSG. Và quyết định ra đi được xem là 'sáng suốt' cho ngôi sao người Argentina.

Hai năm ở PSG, Messi đã mang về cho mình thêm 2 chức vô địch Ligue 1 và 1 Siêu cúp Pháp. Mùa này, anh ghi được 21 bàn thắng và 20 pha kiến ​​​​tạo. Đây là một con số khá ấn tượng, song điều đó không mang nhiều ý nghĩa khi mà Ligue 1 vốn không phải một giải đấu có tính chất cạnh tranh cao ở châu Âu.

Điều an ủi lớn nhất với ngôi sao sinh năm 1997 có lẽ chỉ là việc anh đã trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu (496 bàn).

Với một cuộc sống không có nhiều ý nghĩa ngoài niềm vui đến từ tiền bạc tại Pháp, Messi cuối cùng đã chọn ra đi khi mà anh không còn những ràng buộc với PSG. Và điều này khiến đoạn kết của cuộc tình Messi - PSG trở lên thiếu trọn vẹn khi hai bên đã không thể cùng nhau hiện thực hóa giấc mơ lên đỉnh tại Champions League.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X