Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mbappe: "Tôi không phải bản sao của Henry"

Thứ Ba 24/10/2017 20:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo trẻ Mbappe khẳng định anh rất vinh dự khi được so sánh với Thierry Henry nhưng cũng tin rằng anh không phải bản sao của huyền thoại người Pháp.
Mbappe Toi khong phai ban sao cua Henry hinh anh
Mbappe không muốn bị coi là bản sao của Henry

Mbappe bắt đầu nổi lên trong màu áo Monaco ở mùa giải năm ngoái. Anh đóng vai trò quan trọng trong chiến tích vô địch Ligue 1 và lọt vào tới bán kết Champions League của đội bóng Công quốc năm ngoái.

Sau một năm thi đấu thành công, Monaco đã bị các đội bóng châu Âu “hút máu” không thương tiếc. Rất nhiều cái tên tiềm năng đã bị đẩy đi và cầu thủ nhận được nhiều sự chú ý nhất là Mbappe. Anh gia nhập PSG theo bản hợp đồng cho mượn và có thể sẽ được mua đứt với 160 triệu euro vào năm sau.

Phong cách thi đấu và tài năng sớm nở rộ của Mbappe khiến anh được so sánh với huyền thoại Thierry Henry. Và mặc dù khá vinh hạnh vì nhận được nhiều lời khen như vậy, cầu thủ 18 tuổi khẳng định anh vẫn còn phải cải thiện rất nhiều.
Sao PSG thừa nhận mang ơn Ibrahimovic
Theo tiền vệ Marco Verratti, anh đã luôn có những sự lựa chọn đúng đắn khi nhận được lời khuyên từ Zlatan Ibrahimovic.

“Đó là một vinh dự với tôi”, Mbappe chia sẻ với Tuttosport. “Nhưng nó không ảnh hưởng tới tôi nhiều. Tôi muốn bình được biết đến là Mbappe chứ không phải bản sao của bất kỳ ai khác. Tôi biết mọi người mong chờ ở tôi rất nhiều. Nhưng tôi không phải là mẫu cầu thủ có thể để lại dấu ấn ở tất cả mọi trận đấu. Tôi sẽ phải làm việc rất chăm chỉ. Việc tôi còn trẻ tuổi sẽ không bao giờ là lý do để lấy ra bao biện nếu phong độ tôi kém đi”.

Mbappe cũng đang thể hiện được tầm ảnh hưởng lớn của mình tại PSG cũng như đội tuyển Pháp. Nếu như không gặp chấn thương nặng hay sa sút phong độ nghiêm trọng, gần như chắc chắn “Cậu bé vàng 2017” sẽ được điền tên vào danh sách tham dự World Cup tại Nga vào năm tới. Pháp sẽ là một trong những ứng cử viên hàng đầu nhưng Mbappe cho rằng điều đó sẽ chỉ trở thành hiện thực nếu “gà trống Gô loa” trưởng thành hơn.

“Với đội tuyển Pháp, các tài năng là không hề thiếu. Điều quan trọng là sự ăn ý của toàn đội. Chúng tôi là một đội ngũ trẻ. Điều đó giúp chúng tôi có cơ hội trưởng thành cùng nhau qua các giải đấu quan trọng”.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X