Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thành tích ngang Ben Yedder, Mbappe vẫn giật giải Chiếc giày Vàng

Thứ Sáu 08/05/2020 11:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kylian Mbappe đã được trao giải Chiếc giày Vàng Ligue 1 mùa này dù có cùng 18 bàn thắng với Wissam Ben Yedder.
Tuần trước, các quan chức Ligue 1 đã quyết định kết thúc giải đấu sớm sau khi chính phủ Pháp tuyên bố mọi hoạt động thể thao phải hoãn tới tháng 9 để ngăn chặn đại dịch Covid-19 lây lan. PSG giành danh hiệu vô địch với số điểm/trận cao nhất. Đội bóng thủ đô nước Pháp dẫn đầu bảng xếp hạng và hơn đối thủ bám đuổi Marseille tới 12 điểm khi mùa giải ngừng lại.

Thành tích ngang Ben Yedder, Mbappe vẫn giật giải Chiếc giày Vàng hình ảnh

Thành tích ngang Ben Yedder, Mbappe vẫn giật giải Chiếc giày Vàng Ligue 1


Mbappe cùng dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với tiền đạo Wissam Ben Yedder của Monaco với 18 bàn thắng. Tuy nhiên, Ligue 1 xác nhận trên trang chủ hôm qua rằng Mbappe sẽ nhận được danh hiệu Chiếc giày Vàng ở mùa giải này vì mọi bàn thắng của anh đều được ghi từ những tình huống mở trong khi Ben Yedder có 3 bàn từ chấm penalty.

Tỉ lệ bàn thắng/trận đấu của Mbappe cũng vượt trội. 18 bàn thắng được anh ghi trong 20 trận còn Ben Yedder cần 25 trận để làm điều này. Tiền đạo Moussa Dembele của Lyon về đích thứ 3 với 16 bàn thắng. Trong khi đó, đồng đội của Mbappe là Di Maria được vinh danh là chân kiến tạo hàng đầu của giải với 14 pha dọn cỗ thành bàn.

Mbappe cũng là cầu thủ giành danh hiệu Chiếc giày Vàng năm ngoái khi ghi được 33 bàn sau 29 trận đấu ở Ligue 1.

Với phong độ ấn tượng trong những năm qua, Mbappe đang được một loạt đội bóng lớn ở châu Âu nhòm ngó. Real Madrid là tên tuổi được liên hệ mật thiết nhất với ngôi sao người Pháp. Liverpool cũng góp mặt trong thương vụ này nhưng rõ ràng việc bỏ tiền tấn chiêu mộ Mbappe không phù hợp với chiến lược của Klopp.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X