Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Mbappe lập thành tích vô tiền khoáng hậu khi ghi 5 bàn cho PSG

Thứ Ba 24/01/2023 08:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo Kylian Mbappe đã thiết lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong màu áo PSG khi ghi tới 5 bàn thắng trong một trận đấu chính thức.

Tiền đạo Kylian Mbappe đã ghi năm bàn thắng, trong đó có một cú hat-trick trong vòng 12 phút ở hiệp một, khi Paris Saint-Germain giành chiến thắng 7-0 trước đội bóng nghiệp dư Pays de Cassel ở vòng 32 đội cúp Quốc gia Pháp.

Đó là cú hat-trick đầu tiên của chân sút sinh năm 1998 kể từ trận chung kết World Cup của Pháp trước Argentina vào ngày 18 tháng 12. Mbappe đã ghi 25 bàn sau 24 trận mùa này. Thành tích ấn tượng này giúp tổng số pha lập công của anh lên đến 196 bàn cho PSG - kém 4 bàn so với kỷ lục của Edinson Cavani.

Mbappe la cau thu PSG dau tien ghi 5 ban trong mot tran dau

Mbappe là cầu thủ PSG đầu tiên ghi 5 bàn trong một trận đấu

Không những vậy, Mbappe còn trở thành cầu thủ PSG đầu tiên ghi 5 bàn trong một trận đấu chính thức.Trước đó, anh đã có 2 lần ghi 4 bàn vào lưới đối thủ, đó là trong trận gặp Lyon vào tháng 10/2018 và trong trận gặp Kazakhstan cùng tuyển Pháp vào tháng 11/2021.

Đây cũng là lần đầu tiên Mbappe đeo băng đội trưởng của PSG khi bắt đầu trận đấu.“Chúng tôi đến đây để tôn trọng đội bóng này bằng cách chơi ở bằng đúng thực lực chúng tôi. Đó là những gì chúng tôi đã làm và chúng tôi rất vui vì điều đó”, Mbappe chia sẻ sau trận đấu.

Cầu thủ được mệnh danh là "Ninja Rùa" dễ dàng lập kỷ lục bởi Pays de Cassel, đối thủ của PSG chỉ đến từ giải hạng 6. Thành phần của đội bóng này hầu hết là những cầu thủ không chuyên. Thậm chí, sân nhà của Pays de Cassel còn không đủ điều kiện để tổ chức trận đấu. Hai đội được bố trí chơi tại Bollaert-Delelis, sân nhà của Lens.

Chiến thắng đậm 7-0 giúp PSG vào vòng 16 đội cúp Quốc gia Pháp. Mbappe cùng đồng đội sẽ có 6 ngày nghỉ ngơi, trước khi bước vào trận Reims tại Ligue 1 vào ngày 30/1.

Được biết trước đó cũng ở vòng 32 đội Cúp quốc gia Pháp, đội bóng của Quang Hải là Pau FC đã thất bại 0-2 trước Lille. Điều này đồng nghĩa, Quang Hải sẽ không có cơ hội đối mặt với Messi hoặc Mbappe.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X