Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Mâu thuẫn trong nội bộ Marseille: Sóng đã nổi

Thứ Ba 16/06/2009 10:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bây giờ thì cuộc chiến trong lòng Marseille đã chia làm hai phe rõ ràng: một bên là chủ tịch Pape Diouf, bên kia là Vincent Labrune, chủ tịch Hội đồng giám sát OM (HĐGS). Từ giờ đến cuộc họp ngày 18/6, ông chủ Robert Louis-Dreyfus sẽ phải quyết định đứng về bên nào. Nên nhớ rằng Labrune là “cánh tay phải” của Dreyfus, trái lại Diouf đã mất điểm quá nhiều trong thời gian vừa qua. Vị chủ tịch của Marseille đang lâm vào tình cảnh “ngàn cân treo sợi tóc”.

Tại sao Diouf bị “ghét”?

Chủ tịch Diouf (trái), cái gai trong mắt ông chủ Louis-Dreyfus

Bất lợi rất lớn của Diouf là đã đánh mất niềm tin của ông chủ Louis-Dreyfus. Trong vòng 1 năm trở lại đây, Dreyfus thường xuyên phàn nàn về cách điều hành CLB của vị chủ tịch người Senegal. Hồi tháng 1 vừa qua, Diouf bị Dreyfus khiển trách vì để quỹ lương “phồng to” quá mức, trong đó có những khoản cao vô lý như của Djibril Cissé (400.000 euro/tháng). Ngoài ra, Diouf ngày càng phớt lờ những ý kiến của Dreyfus, đặc biệt là về chuyển nhượng. Tháng 5/2008, Dreyfus yêu cầu Diouf thanh lý lực lượng thừa thãi của Marseille (đội 1 lúc đó lên đến 37 người). Kết quả, Diouf không những bỏ ngoài tai mà còn sắm thêm. Dreyfus càng tức điên khi hai mục tiêu ưa thích của ông là Gourcuff (lúc đó còn ở AC Milan) và Alex (Chelsea) đều không được Diouf đoái hoài. Cho đến vụ HLV Eric Gerets thì Dreyfus không thể im lặng được nữa. Còn nhớ trên L’ Équipe cách đây chưa lâu, cổ đông số 1 của Marseille bày tỏ sự phẫn nộ khi chủ tịch Diouf cố ý đẩy HLV người Bỉ ra đường. Trong khi đó, Dreyfus luôn đặt niềm tin vào Eric Gerets.

Dreyfus sẽ “trảm” Diouf?

Khả năng này rất dễ xảy ra. Thời gian của chủ tịch Diouf đang đếm ngược đến ngày 18/6, thời điểm diễn ra cuộc họp của HĐGS. Diouf đã tuyên bố hôm đó phải đi phẫu thuật mắt và không thể tham dự. Lý do thì chính đáng, nhưng chẳng khác nào một sự thách thức đối với Dreyfus và HĐGS. Bởi từ đầu năm 2009 đến nay, Diouf luôn viện cớ này cớ nọ để lẩn tránh tất cả các buổi họp của HĐGS. Chỉ riêng “tội” này cũng đủ để ông chủ hạ bệ Diouf. Theo báo giới Pháp, Diouf vẫn có “cửa” nếu sức khỏe của ông xấu đi sau ca phẫu thuật! và Dreyfus sẽ không nỡ xuống tay vào hoàn cảnh nhạy cảm đó. Tất nhiên, đó chỉ là một kịch bản “tếu” cho thấy số phận của vị chủ tịch người Senegal mong manh thế nào.

Diouf có cơ hội lật ngược tình thế?

Không phải vô cớ mà chủ tịch Diouf tự tin đến vậy qua những phát biểu vài ngày trước. Trong thế đối đầu với ông chủ Dreyfus và HĐGS, Diouf lại có được sự ủng hộ của GĐTT José Anigo và nhất là của CĐV Marseille. Hơn nữa, không thể phủ nhận Diouf đã làm được nhiều điều cho Marseille trong 4 năm qua. Sự phát triển ổn định của Marseille về mọi mặt (tài chính khấm khá, 3 lần tham dự Champions League) đã minh chứng khả năng lãnh đạo của Pape Diouf. Sa thải ông, Dreyfus sẽ gỡ được “cái gai trong mắt”, nhưng cực khó tìm người thay thế xứng đáng. Thậm chí, việc Diouf ra đi có thể đẩy Marseille vào một cuộc khủng hoảng.

(Theo báo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X