Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Matuidi khiến… 10 đội bóng hàng đầu châu Âu vỡ mộng

Thứ Sáu 30/10/2015 07:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Người đại diện của Blaise Matuidi vừa xác nhận rằng thân chủ của mình quyết ở lại PSG dù được sự theo đuổi của 10 đội bóng hàng đầu châu Âu.


Vào cuối tháng 9 vừa qua, báo chí Anh đăng tải thông tin rằng Chelsea dự định chi ra số tiền 30 triệu bảng để thuyết phục Paris Saint-Germain bán tiền vệ Blaise Matuidi cho họ. Trong bối cảnh tuyến giữa với hàng loạt trụ cột như Cesc Fabregas, Nemanja Matic hay Ramires bỗng dưng sa sút không phanh, The Blues rất cần mẫu tiền vệ năng nổ, toàn diện như Matuidi.

Matuidi
Matuidi đang có phong độ tuyệt vời trong màu áo PSG

Theo các đánh giá của các chuyên gia, cầu thủ 28 tuổi là “của hiếm” của bóng đá thế giới hiện nay khi là ngoài những kỹ năng của một tiền vệ phòng ngự như tranh chấp tốt, giữ vị trí hợp lý và không mắc sai lầm còn có khả năng hỗ trợ tấn công tốt từ sút xa cho tới phân phối bóng. Tại Ligue 1 mùa này, Matuidi đã đóng góp 2 bàn thắng và 2 đường kiến tạo cho đồng đội lập công. Tỷ lệ chuyền bóng chính xác của anh tại hạng đấu cao nhất nước Pháp đang đạt tới mức rất ấn tượng: 92%.

Tuy nhiên mới đây người đại diện Mino Raiola của Matuidi đã khiến Chelsea cùng các đội bóng đang nhòm ngó anh phải buồn lòng. Cụ thể, “siêu cò” này mới phát biểu trên đài phát thanh Pháp RMC rằng cầu thủ người Pháp vẫn rất trung thành với CLB hiện tại. “Trái tim Blaise Matuidi ở Paris và vì thế anh sẽ gắn bó với PSG. Dù hiện đang có 10 đội bóng hàng đầu châu Âu
muốn mua thì cũng không có chuyện anh ra đi.”

Trong danh sách 10 ông lớn châu Âu mà Raiola nhắc đến ở trên, ngoài Chelsea chắc chắn còn có đội bóng Anh khác là Arsenal. Kể từ sau Patrick Vieira, HLV Arsene Wenger vẫn chưa thể tìm ra một tiền vệ đánh chặn đẳng cấp, công thủ toàn diện. Hiện những chấn thương đang cướp đi của ông “học trò cưng” Jack Wilshere trong thời gian dài trong khi bộ đôi Mikel Arteta và Mathieu Flamini ngày một ảnh hưởng bởi tuổi tác.

Chi 30 triệu bảng, Chelsea tính nâng cấp tuyến giữa bằng sao PSG
(Bongda24h.vn) - Tờ Metro đưa tin, Chelsea hỏi mua tiền vệ Blaise Matuidi của PSG ở kỳ chuyển nhượng mùa đông. Để thuyết phục đội bóng nước Pháp nhả người, The...

Nhưng thật khó để Chelsea, Arsenal rồi Man United hay Real Madrid… thuyết phục PSG nhả Matuidi vì nhiều lý do. Đầu tiên, họ không hề thiếu tiền khi được sự hậu thuẫn tài chính vững chắc từ các ông chủ giàu có người Qatar. Tham vọng của đội bóng thủ đô nước Pháp cũng chưa dừng lại khi họ không ngừng đầu tư để vươn tới đỉnh cao mới. Về phần mình, suốt từ khi chuyển tới PSG từ Saint-Etienne năm 2011 tới nay, Matuidi chưa khi nào mất vị trí chính thức, được hậu đãi, chơi bóng cạnh các ngôi sao và chắc chắn chưa có nhu cầu tìm bến đỗ mới.


Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X