Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mất vé Châu Âu, Lyon khởi kiện Ligue 1 vì hủy giải

Thứ Hai 04/05/2020 13:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không hài lòng với quyết định của ban tổ chức Ligue 1, Lyon khẳng định sẽ đâm đơn kiện để đòi lại công bằng.

Ban tổ chức Ligue 1 mới đây đã buộc phải tuyên bố kết thúc sớm mùa giải này do Chính phủ Pháp cấm tất cả các hoạt động thể thao cho đến tháng Chín vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Khác với giải vô địch quốc gia Hà Lan, PSG đã được công nhận là nhà vô địch.

Mất vé Châu Âu, Lyon khởi kiện Ligue 1 vì hủy giải hình ảnh
Mất vé Châu Âu, Lyon khởi kiện Ligue 1 vì hủy giải

Do các đội bóng có số trận không bằng nhau ở thời điểm tạm dừng nên Ligue 1 xác định thứ hạng các dựa trên điểm số trung bình/trận. Với cách tính này, Marseille và Rennes sẽ cùng PSG tham dự Champions League mùa tới, trong đó khi Lille xếp thứ tư sẽ góp mặt ở vòng bảng Europa League.

Hai đội bóng bị đánh tụt hạng là Toulouse và Amiens, còn Nimes sẽ đá play-off với đội xếp thứ ba ở giải hạng nhì Ligue 2. Tuy nhiên, vấn đề nổi cộm hơn cả lại ở phần nửa giữa bảng xếp hạng, nơi có sự xuất hiện của ông lớn Lyon.

Việc Ligue 1 hủy giải và công nhận kết quả hiện thời khiến Lyon trắng tay hoàn toàn bởi họ chỉ xếp đang thứ 7. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1997, “Sư tử sông Rhone” vắng mặt tại các Cúp Châu Âu. Vì vậy, họ rất bất bình và khẳng định sẽ đâm đơn kiện hoặc khiếu nại để được bồi thường thiệt hại.

Lyon thang Juventus Tousart
Mất vé Châu Âu, Lyon khởi kiện Ligue 1 vì hủy giải

Chủ tịch Jean-Michel Aulas bức xúc cho biết: "LFP quyết định kết thúc giải đấu dựa trên các thông tin mà họ thu thập. Tuy nhiên những điều này không hề được Chính phủ Pháp quy định bằng sắc lệnh. Đặc biệt, chỉ mới đây, Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Pháp Roxana Maracineanu còn đưa ra một số tuyên bố về việc có thể tổ chức các trận đấu trong điều kiện không hoặc dưới 5,000 khán giả."

"Chúng tôi nhận thấy rằng, LFP đã đưa ra quyết định này một cách quá nhanh chóng. Trước đó, chúng tôi đã cùng nhau đặt ra nhiều kịch bản, bao gồm cả việc đá các trận play-off vốn sẽ thu hút các đài truyền hình."

"Tôi không muốn tấn công bất kì đội bóng nào. Nhưng thực tế thì Nice (đội đang xếp thứ 5) vẫn có nhiều hơn Lyon một trận sân nhà. Họ cũng chỉ mới phải đối đầu PSG một lần, trong khi Lyon thì đã trải qua hai trận."

"Quyết định (kết thúc mùa giải) sẽ để lại nhiều hậu quả. Có rất nhiều thứ sẽ bị đe dọa. Trong 10 năm qua, Lyon đã ba lần giành được ngôi Á quân trong tình cảnh bị các đối thủ xếp trên dẫn trước tới 10 điểm Họ đã cướp mất của chúng tôi một cơ hội thực sự. Chúng tôi sẽ yêu cầu bồi thường thiệt hại, có thể lên đến hàng chục triệu Euro."

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X