Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Marseille và Lyon cùng thắng: Sức mạnh của ta đây!

Thứ Hai 14/02/2011 20:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo những cách rất khác nhau, nhưng cả Marseille và Lyon đều có chiến thắng quý giá trên sân khách ở vòng 23 nhằm duy trì vị thế của mình...

Vẫn biết trước mắt là những chướng ngại vật cực lớn, nhưng Marseille và Lyon cùng hiểu rằng, nếu không giành trọn vẹn 3 điểm trên sân đối phương, họ có thể sẽ bị Lille bỏ lại rất xa ở hành trình tìm kiếm vương miện của bóng đá Pháp. Hơn nữa, chiến thắng để chuẩn bị cho những trận đấu sinh tử tại Champions League 2010/11 tới đây cũng là mệnh lệnh của 2 đại gia Ligue I. Vì thế, 2 tên tuổi này đã cùng giành những trận thắng ngược dòng rất đáng nể phục.

Marseille đã bắt đầu “tỉnh giấc”

Lyon tại sân Geoffroy-Guichard là một Mãnh Sư thực dụng đến tàn nhẫn. Rút kinh nghiệm từ thất bại cay đắng 0-1 ngay tại Gerland ở lượt đi, HLV Claude Puel đã chỉ đạo các học trò chơi thấp, chủ động nhường quyền kiểm soát bóng cho đối phương (Lyon chỉ cầm bóng 44%, tung 9 cú sút - thấp hơn rất nhiều so với St Étienne là 17). Tuy nhiên, điều mà đội chủ nhà không thể ngờ đến nhất chính là tính hiệu quả trên hàng công của đối thủ láng giềng không đội trời chung.

Đã rất nhiều lần, Lyon bị “giết” bởi chính những cựu cầu thủ của mình. Nhưng trong trận derby thứ 101 của vùng Rhone Alpe với St Étienne, Mãnh Sư lại được hưởng lợi từ cựu thành viên của đối thủ. Sau khi bị dẫn bàn trước từ rất sớm (13’), chính Gomis - chân sút trưởng thành từ lò đào tạo của St Étienne, đã khai thông thế bế tắc cho Lyon bằng bàn gỡ 14 phút sau đó. Để rồi, lần lượt những Bayal (đá phản lưới nhà), Bastos và Briand mang về chiến thắng ấn tượng 4-1 cho đội bóng từng 7 lần liên tiếp vô địch Ligue I.

Chủ tịch Michel Seydoux từng e ngại về sự tỉnh giấc của Marseille ở giai đoạn nước rút sẽ “phá hỏng” giấc mơ vô địch Ligue I của Lille. Và mối lo lắng ấy đã được Marseille chứng minh rất rõ ràng tại Bonal, nơi đội bóng thành phố Cảng không có thói quen thắng 2 lần liên tiếp. Kể từ khi khoác áo đội ĐKVĐ Pháp, Gignac ít ghi bàn (mới 5 lần xuyên thủng lưới đối phương), nhưng mỗi pha lập công của chân sút 25 tuổi này đều giúp đội nhà giành điểm. Gignac chưa từng lập được cú đúp kể từ tháng 12/2009. Song trước một đối thủ yêu thích như Sochaux, Gignac (đã 8 lần ghi bàn vào lưới đội bóng này ở Ligue I và lập cú đúp cuối cùng vào ngày 10/12/2009) đã tỏa sáng để giúp Marseille lội ngược dòng thành công.

Những thắng lợi này đã đưa Marseille và Lyon đường hoàng trở lại cuộc đua vô địch cũng như gây áp lực lên Lille ở trận đấu muộn nhất vòng 23. Trong khi đó, dù được chơi trên sân nhà, nhưng PSG đánh rơi 2 điểm trước CLB thuộc nhóm “cầm đèn đỏ” là Lens, còn Bordeaux lại trắng tay trước Caen - một đối thủ yếu hơn họ rất nhiều. PSG đuối dần trong hành trình tiến đến ngôi vương. Bordeaux lại ngày càng xa dần với cuộc đua lọt vào Top 3.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X