Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Marseille và Lyon cầm chân nhau: Dấu chấm hết cho giấc mơ vô địch

Thứ Ba 07/02/2012 22:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong bối cảnh PSG đang tiến vùn vụt tới chức vô địch, Marseille, từng đánh bại PSG 3-0 ở lượt đi, với sự hồi sinh khủng khiếp được coi là một trong những đối trọng có thể cạnh tranh hay chí ít cản bước tiến của đội bóng thủ đô.

Brandao không thể giúp Marseille tiếp tục thắng

Tuy nhiên, cơ hội để Marseille bám đuổi PSG đã bị suy giảm nghiêm trọng khi mạch chiến thắng của đội bóng này đã phải dừng ở con số 4 trong khi đối thủ vẫn chưa hề dừng lại. Trong trận đấu với Lyon, đoàn quân của HLV Didier Deschamps đã có cơ hội để kết liễu đối thủ khi dẫn trước 2-0 ngay từ phút 34 với sự tỏa sáng của chân sút Brandao. Nhưng do hàng thủ, đặc biệt là hậu vệ người Senegal Souleymane Diawara, thi đấu quá dở, Marseille đã để Lyon gỡ hòa, đánh rơi 2 điểm vô cùng đáng tiếc. Tự cầm chân nhau, Lyon vẫn xếp ở vị trí thứ 4, kém PSG 10 điểm trong khi Marseille xếp ngay phía sau, chưa thể tiến vào tốp 3, nơi có một suất dự Champions League mùa tới.

Nếu đội bóng thành phố cảng không thể dự Champions League mùa tới, HLV Deschamps chắc chắn sẽ phải tự trách mình đã không xây dựng được một nền tảng vững chắc sau khi lên đến đỉnh 2 năm trước. Quá tự tin vào khả năng thích ứng cực tốt của các cầu thủ nên vì nhiều lý do, nhà cầm quân này đã liên tục có những sự thay đổi lớn, từ nhân sự tới lối chơi. Trong một số thời điểm, Marseille vẫn có thể bùng nổ (như thắng 11/12 trận gần nhất) nhưng xét trong cả quá trình, việc liên tục bị đứt đoạn khiến đội bóng này không thể tiến xa, nhất là khi xuất hiện những thế lực mới như Lille mùa trước hay PSG mùa này. Sự thiếu ổn định cũng là vấn đề Lyon đang mắc phải khi HLV Remi Garde cũng liên tục xoay đội bóng như một con rubik nhưng mãi vẫn chưa ra được 6 mặt trọn vẹn. Lyon vẫn có thể gầm vang như đánh bại Dinamo Zagreb 7-1, như giật lại 1 điểm từ Marseille dù bị dẫn trước 0-2 nhưng không đủ sức để có thể đua đường dài với PSG.

Khi các đội bóng lớn không giữ được sự ổn định, tự triệt tiêu sức mạnh của chính mình, cuộc đua tới chức vô địch Ligue 1 bỗng trở nên nhàm chán bởi mỗi mùa lại xuất hiện một “thế lực” mới. Khi những CLB như Lyon, Marseille hay kể cả Lille đã gần như bỏ cuộc, liệu một mình đội bóng tí hon Montpellier có thể cản đường nổi PSG? Nhưng nếu đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti có sớm vô địch mùa này, đây cũng không phải một căn cứ để đánh giá sức mạnh của đội bóng thủ đô. Cứ nhìn “cái chết” của Lyon, của Marseille có thể hiểu muốn đánh giá sức mạnh thật sự của PSG, chỉ thời gian mới có thể trả lời.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X