Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Marseille: Thâu tóm mọi danh hiệu

Thứ Năm 24/07/2008 08:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
15 năm sau danh hiệu VĐQG cuối cùng (bị tước vì vụ bán độ đình đám năm 1993) của Marseille, BLĐ CLB mới lại có được quyết tâm xây dựng một đội bóng đủ khả năng chinh chiến trên mọi mặt trận và trên tất cả là nâng Cúp.

Từ những vụ chuyển nhượng khôn ngoan…

Lyon rất muốn giữ Hatem Ben Arfa lại. Nhưng cầu thủ này quyết tâm sang Marseille đến cùng. Và tất nhiên, ĐKVĐ Pháp Lyon trở thành kẻ bại trận trong cuộc chiến này. Ben Arfa hòa nhập rất nhanh với cuộc sống và lối chơi tại Vélodrome. 1-0 cho Marseille. Ở thương vụ Bakari Koné, cả hai đại gia của Ligue I cùng trên đường đua. Kết quả: Koné từ chối Lyon và gật đầu về Marseille. 2-0 cho Les Phocéens.


Giới chuyên môn nhận định chức VĐQG Pháp mùa 08/09 khó tuột khỏi tay một trong 3 ứng viên: Marseille, Lyon và Bordeaux. Ở những vụ mua bán vừa qua, đội bóng thành phố Cảng không chỉ qua mặt Lyon 2 lần, mà còn làm được điều tương tự với Bordeaux. Cùng theo đuổi Ben Arfa và B.Koné, nhưng CLB đến từ vùng rượu vang nổi tiếng nhất thế giới phải chấp nhận thua cuộc. 2-0 cho Marseille trong cuộc đua chuyển nhượng với Bordeaux.

Giữ chân được anh tài

Niang, Ziani, Cana, Taiwo, M’Bami, Valbuena hay Cana - những trụ cột không thể thiếu của HLV Eric Gerets khẳng định sẽ tiếp tục gắn bó với Marseille. Điều đó chứng tỏ, CLB chủ sân Vélodrome vẫn còn sức hấp dẫn. Bên cạnh đó, mới đây, thủ thành Mandanda đã chính thức từ chối nhiều đề nghị hấp dẫn của các CLB lớn châu Âu để tiếp tục bảo vệ khung gỗ Les Phocéens.

…Đến sự ổn định ở mọi cấp độ

Ngoài việc Eric Gerets thế chỗ Albert Emon, BHL Marseille không hề thay đổi trong suốt 4 năm qua. Đây là một kỷ lục tại Ligue I. Hiện tại, mối quan hệ giữa Pape Diouf (Chủ tịch kiêm GĐĐH), José Anigo (GĐKT), Eric Gerets và Julien Fournier (chuyên gia săn lùng tài năng trẻ) rất tốt đẹp. “BLĐ đã chiêu mộ những cầu thủ mà tôi muốn. Tôi biết đó là những nỗ lực không hề nhỏ và cần được đền đáp”, chiến lược gia người Bỉ cho biết.

Khi tất cả cùng chung một mục đích, cùng nhìn một hướng, thành công sẽ đến. Với các cầu thủ, từ tân binh đến cựu binh, từ tài năng trẻ đến các lão tướng, trên dưới đồng lòng cùng hợp tác với HLV Gerets và BHL để tạo nên một đội bóng ổn định. Loạt trận giao hữu vừa qua minh chứng cho tính ổn định trong lối chơi của Marseille.

Bên cạnh đó, lâu lắm rồi, người Marseille không còn nghe thấy cụm từ “rao bán CLB” của chủ sở hữu Robert Louis-Dreyfus. Tỷ phú 62 tuổi mang hai quốc tịch Pháp - Thụy Sỹ này đang quyết tâm cùng Marseille chinh phục danh hiệu đầu tiên kể từ khi ông đến Cannebiere năm 1996.

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X