Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Marseille: Súng 2 nòng phát hỏa

Thứ Năm 27/01/2011 21:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau hơn nửa mùa giải gần như "tịt ngòi", bộ đôi tiền đạo đắt giá Brandao và Gignac của Marseille bắt đầu “nổ súng” đều đặn.

Những chân sút tốt nhất của Marseille ở Ligue I mùa này đều không chơi ở vị trí cao nhất trên hàng công. Đó là Taiwo (3 bàn), Lucho Gonzalez (5), Valbuena (3), Remy (5) và Ayew (4). Từ những con số trên, bất kỳ ai cũng có thể liên tưởng đến sự vô dụng của hàng tiền đạo Marseille, mà cụ thể ở đây là Brandao và Gignac. Thậm chí, sau giai đoạn lượt đi, bộ đôi có giá trị tổng cộng 36 triệu euro này cùng lọt vào “Đội hình gây thất vọng” do tạp chí France Football bầu chọn. Chính phong độ tệ hại của Brandao và Gignac là một trong những nguyên nhân chủ yếu khiến Marseille thất thế trong cuộc đua ở tốp đầu BXH Ligue I mùa này.

Gignac (trái) và Brandao đang hồi sinh trong giai đoạn lượt về

Nhưng những nỗi thất vọng đó giờ chẳng còn vương vấn trong đầu HLV Deschamps, khi 2 chân sút chủ lực của ông đồng loạt “nổ súng” giòn giã. Trong trận gặp kình địch Bordeaux ở 20 Ligue I, Gignac mở tỷ số còn Brandao ghi bàn kết liễu đối thủ. Chỉ 3 ngày sau, lại là bộ đôi trên tỏa sáng mang về chiến thắng ấn tượng ngay trên sân của Auxerre ở trận bán kết Cúp Liên đoàn. Một sự khẳng định không thể ấn tượng hơn. Cả Gignac lẫn Brandao đều đang tìm lại cảm giác ghi bàn tốt nhất với 2 bàn thắng mỗi người ở 2 trận liên tiếp vừa qua.

Niềm vui của Deschamps còn nằm ở khía cạnh chiến thuật và lối chơi. Ở mùa giải này, HLV người Pháp ít khi dám sử dụng cùng lúc Brandao và Gignac vì lối chơi 2 tiền đạo quá giống nhau. Trong sơ đồ 4-2-3-1 với chỉ một trung phong duy nhất, Deschamps thường chọn 1 trong 2 người. Nhưng tất cả đã thay đổi sau kỳ nghỉ Đông. Nhằm tăng cường sức mạnh hàng công nên Deschamps đã mạnh dạn tung cả Gignac lẫn Brandao vào sân ngay từ đầu trận. Sơ đồ 4-2-3-1 vẫn được giữ nguyên trong đó tiền đạo người Brazil đá cao nhất còn Gignac lệch sang trái. Sự cách tân này lập tức mang lại hiệu quả. Lối chơi càn lướt và nền tảng thể lực sung mãn của bộ đôi Gignac – Brandao giúp Marseille tạo được áp lực lớn hơn lên hàng thủ đối phương. Những đợt lên bóng của Marseille cũng đa dạng và nguy hiểm hơn nhờ sự kết hợp hài hòa giữa kỹ thuật của Valbuena, Remy và sức mạnh của Brandao, Gignac.

Thực ra, việc bộ đôi trên tìm lại cảm hứng ghi bàn tại Ligue I cũng không phải khó hiểu. Bởi nếu tính trên mọi mặt trận mùa này, Gignac (6 bàn) và Brandao (4) vẫn chơi khá ổn định. Chẳng hạn như tại Champions League, Brandao thể hiện tầm ảnh hưởng không nhỏ với Marseille bằng những bàn thắng vào lưới Chelsea và Spartak Moscow. Còn Gignac cũng đang trên đà hồi sinh sau những tháng ngày vật lộn với chấn thương. Trong bối cảnh Valbuena chấn thương dài ngày, Marseille bây giờ phải đặt trọn niềm tin vào bộ đôi Gignac – Brandao, những người từng là nỗi thất vọng lớn ở nửa đầu mùa giải.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X