Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Marseille - PSG, cuộc đua kịch tính

Thứ Sáu 19/10/2012 06:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khoảng cách 3 điểm giữa Marseille và PSG nhiều khả năng vẫn được giữ nguyên sau vòng 9. Bởi lẽ cả hai ông lớn này đều khó mà đánh rơi 3 điểm trước những đối thủ dưới cơ.

Trên sân nhà Công viên các Hoàng tử, PSG sẽ không gặp nhiều khó khăn trước đối thủ mới thăng hạng Reims. Trong khi đó, Marseille lại khá nhàn nhã trước đội bét bảng Troyes.

PSG (phải) vẫn đang nỗ lực rút ngắn khoảng cách với Marseille
PSG (phải) vẫn đang nỗ lực rút ngắn khoảng cách với Marseille

Tất cả hứa hẹn một cuộc đua kịch tính tới ngôi vô địch giữa hai đội bóng mạnh nhất Ligue 1 mùa này. Trên lý thuyết PSG được đánh giá cao hơn Marseille nhờ dàn cầu thủ đồng đều, chất lượng. Nhưng sự thất thường lại là điểm yếu cố hữu của đội bóng thủ đô nước Pháp. Còn nhớ mùa giải trước, PSG cũng được đánh giá cao hơn nhiều Montpellier và trên thực tế, họ đã dẫn đầu BXH suốt 10 vòng đấu (từ vòng 19 đến 28). Nhưng càng về cuối mùa PSG càng đuối dần và rốt cuộc chỉ về đích sau Montpellier vẻn vẹn 3 điểm.

Với Marseille, họ luôn được các đối thủ tôn trọng bởi sự lọc lõi và kinh nghiệm chinh chiến đường dài. Bản thân việc đội quân của HLV Elie Baup dẫn đầu BXH mùa này trong bối cảnh lực lượng yếu đi (Alou Diarra, Mbia, Azpilicueta ra đi) đã cho thấy bản lĩnh của đội bóng từng 9 lần vô địch Ligue 1. Còn nhớ trong chức vô địch mùa 2009/10, Marseille từng thực hiện cú bứt tốc thần kỳ với 9 chiến thắng trong 11 vòng cuối để vượt qua Bordeaux một cách ngoạn mục.

PSG có lực lượng dồi dào, còn Marseille sở hữu kinh nghiệm chinh chiến đường dài. Sẽ là một cuộc đua rất khó lường và hứa hẹn căng thẳng đến phút chót. Cần nhắc lại rằng trong lần gần nhất Ligue 1 chứng kiến cuộc đua song mã giữa PSG và Marseille - mùa giải 1988/89, sự kịch tính đã được đẩy lên đến cao trào. Trước vòng 35 khi ấy, PSG dẫn đầu BXH với chỉ 1 điểm nhiều hơn Marseille. Nhưng trong trận derby nước Pháp tại vòng 35, Marseille đã giành chiến thắng 1-0 quý hơn vàng để vượt qua đối thủ không đội trời chung trước khi thẳng tiến đến chức vô địch.

Việt Hà - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X