Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Marseille mơ về Champions League

Thứ Ba 31/01/2012 21:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khởi đầu tệ hại, Marseille đã trở lại mạnh mẽ với chuỗi 7 trận thắng liên tiếp, trong đó có 4 tại Ligue 1. Với phong độ ấn tượng này, đoàn quân của HLV Didier Deschamps đang tràn trề cơ hội lọt vào tốp 3 cùng một suất dự Champions League mùa tới.

Vô địch Ligue 1 mùa 2009-2010, là á quân mùa trước nhưng mùa giải năm nay, Marseille đã khởi đầu vô cùng kém cỏi. Đến vòng 6, đội bóng này vẫn chưa biết mùi chiến thắng, chỉ giành được 3 trận hòa, xếp dưới đáy bảng xếp hạng. Phải đến vòng 10, đội bóng của ông Deschamps mới bắt đầu lấy lại được hình ảnh của một ông lớn. Trong 11 trận gần đây, Marseille đã thắng tới 9, chỉ để hòa 1 (trước Bordeaux) và thua 1 (trước hiện tượng Montpellier). Nếu tính trong 18 trận trên mọi giải đấu, đội bóng này mới chỉ thua 2, hòa 2, trong khi thắng tới 14.

Cheyrou ghi bàn giúp Marseille tiếp cận tốp ba

Trong trận đấu với Rennes diễn ra rạng sáng thứ Hai, thầy trò HLV Deschamps đã tiếp tục trình diễn một sức mạnh hủy diệt. Bị đối thủ dẫn trước ngay từ phút 15 nhưng Marseille vẫn kiên cường chống trả. Những nỗ lực của đội bóng thành phố cảng đã được đền đáp bằng hai bàn thắng của Onyekachi Apam (phản lưới nhà) và Benoit Cheyrou. Đánh bại Rennes ngay trên sân khách, Marseille đã giành được 37 điểm, chiếm được vị trí thứ 5 của chính đối thủ. Hiện chỉ kém đội xếp thứ 3 Lille vỏn vẹn 2 điểm, thầy trò Deschamps hoàn toàn có thể nghĩ tới một suất dự Champions League mùa tới.

Thách thức PSG?

Thậm chí, nếu duy trì được phong độ lúc này cộng thêm một chút may mắn, Marseille có thể mơ về việc cạnh tranh chức vô địch với PSG. Đây không phải một giấc mộng quá viển vông bởi khoảng cách 9 điểm với ngôi đầu khá xa nhưng chưa đến mức không thể san lấp. Ở vòng 21 mùa 2009-2010, Marseille khi đó cũng kém đội dẫn đầu Bordeaux 8 điểm nhưng sau đấy vẫn xuất sắc giành được chức vô địch. Đã từng thắng PSG 0-3 ở lượt đi, đoàn quân của Deschamps đủ khả năng để làm nên một cuộc lật đổ ngoạn mục bậc nhất Ligue 1.

Tuy nhiên, để biến giấc mơ thành hiện thực, Marseille sẽ cần phải có một chút may mắn. Mùa trước, đội bóng này đã có cú tăng tốc ngoạn mục trong lượt về nhưng do Lille cũng thi đấu rất xuất sắc nên đành ngậm ngùi về thứ hai. Ở thì hiện tại, PSG cũng đang thể hiện một sự ổn định tuyệt đối giống như Lille mùa trước. Dưới sự dẫn dắt của HLV Carlo Ancelotti đầy kinh nghiệm, đội bóng thủ đô tuy chưa thật sự ăn ý nhưng đã đủ khôn ngoan để đánh bại mọi đối thủ. Việc vòng trước PSG thiếu vắng Javier Pasotre nhưng vẫn hạ gục được Brest là một minh chứng.

Nói chung, Marseille có thể đặt một mục tiêu thực tế hơn là lọt vào tốp 3, qua đó giành vé dự Champions League mùa tới. Đây là một mục tiêu trong tầm với bởi khoảng cách với đội xếp thứ 3 Lille chỉ là 2 điểm trong khi đội ĐKVĐ mùa này thi đấu khá thất thường lại vừa bán chân sút trụ cột Moussa Sow, vua phá lưới mùa trước. Lyon hiện xếp trên Marseille một bậc với một điểm nhiều hơn nhưng phong độ còn thất thường hơn cả Lille. Ở vòng tới, thầy trò HLV Deschamps sẽ tiếp Lyon trên sân nhà và đây sẽ là cơ hội để đội bóng thành phố cảng tiến thêm một bước nữa tới tốp 3.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X