Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Marseille mất cả chì lẫn chài?

Thứ Ba 24/05/2011 20:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không thể bảo vệ thành công chức vô địch Ligue 1, Marseille đứng trước nguy cơ “chảy máu” ồ ạt nhân lực ở mùa Hè này.

Từ HLV Didier Deschamps đến các trụ cột như Taiwo, Heinze, Mbia, Lucho, A.Ayew, Remy… đều đã và đang chuẩn bị rời sân Velodrome sau khi mùa 2010/11 chính thức khép lại.

Deschamps sẽ rời khỏi Marseille?

Chủ tịch Jean-Claude Dassier vừa khẳng định, ông đã nhận được nhiều lời đề nghị ra đi của những chủ lực. Dassier đang e ngại đội nhà sẽ phải thay máu ở mùa sau, đặc biệt, khả năng mất HLV Deschamps là có thật. Đến ngày 15/6 này, hợp đồng 2 năm của Deschamps tại Marseille chính thức hết hạn. Nhiều lần BLĐ đội bóng thành phố cảng thúc giục Deschamps kéo dài thêm giao kèo nhưng ông đều tìm kế hoãn binh, muốn chờ Ligue 1 mùa 2010/11 chính thức khép lại.

Khi BLĐ Marseille đã phần nào thuyết phục được Deschamps ở lại và HLV này cũng đang lên kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải mới thì BLĐ Chelsea đã tuyên bố sa thải Carlo Ancelotti ngay sau thất bại 0-1 tại Everton ở vòng cuối Premiership. Ngay sau đó, cái tên Deschamps đã xuất hiện trong danh sách rút gọn của Roman Abramovich (cùng với Hiddink và Mourinho) trong danh sách những nhà cầm quân có thể thay thế Ancelotti. Mức lương cơ bản của Deschamps tại Marseille là 3 triệu euro/năm. Nhưng sang Chelsea, con số này có thể cao gấp đôi. Hơn nữa, nếu đến The Blues, cựu tuyển thủ Pháp sẽ được cung cấp đầy đủ phương tiện tài chính để cụ thể hóa giấc mơ vô địch Champions League trên băng ghế HLV.

“Tôi biết Deschamps không phải người mê tiền và hành động thiếu chuẩn mực. Nhưng ông ấy rất tham vọng. Vì vậy, chúng tôi đang phải chuẩn bị phương án B. Tức là tìm HLV cho Marseille ở mùa tới. Đây sẽ là công việc khó khăn nhất kể từ khi tôi trở thành chủ tịch của CLB cách đây 2 năm”, chủ tịch Dassier chia sẻ với tờ L’Equipe về tương lai của HLV Deschamps tại Marseille.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X