Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Marseille lấy lại thăng bằng

Thứ Tư 05/10/2011 21:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Làm sao để thức tỉnh Marseille trong 2 tuần Ligue I tạm nghỉ? Đó là câu hỏi không dễ trả lời cho Didier Deschamps..

Hai tuần nhường chỗ cho các ĐTQG tập trung là quãng nghỉ đúng lúc đối với một “con bệnh” như Marseille. Vấn đề là HLV Deschamps phải tìm ra phương thuốc đặc trị cơn ốm kéo dài tại Ligue I.

HAI BỘ MẶT KHÓ HIỂU

Ngay sau chiến thắng thuyết phục trước Olympiakos là cú ngã chóng vánh tại Lyon (thua 0-2). Và chỉ 3 ngày sau màn vùi dập Dortmund (3-0) là bộ mặt uể oải trước Brest (1-1). Marseille vẫn luôn ngả nghiêng giữa hai vùng sáng (Champions League) và tối (Ligue I) như thế kể từ đầu mùa giải. Và đâu mới là bộ mặt thật của nhà cựu vô địch nước Pháp?

Hai tuần nghỉ là thời gian quý giá để thày trò HLV Deschamps tìm lại phong độ

Có thể khẳng định ngay, chỉ có một Marseille mà thôi. Đó là Marseille khủng hoảng tại Ligue I nhưng lại có duyên với Champions League. Cái duyên đó đến từ những sai lầm ngớ ngẩn của hàng thủ Dortmund, từ những khoảnh khắc mất tập trung của Olympiakos. Cần nhắc lại rằng trong cả 2 trận vòng bảng Champions League vừa qua, đội quân của Deschamps đều bị đối thủ lấn lướt dù là sân nhà hay sân khách. Không dễ tìm thấy tín hiệu khả quan nào về mặt lối chơi so với phong độ thảm hại tại Ligue I. Nhưng Marseille vẫn tìm đến chiến thắng nhờ tận dụng tốt sai lầm của đối phương. Vả chăng, Marseille vẫn là một đối thủ quá xa lạ và khó nắm bắt đối với Dortmund (chưa từng gặp Marseille trong quá khứ) cũng như Olympiakos (mới chạm trán ở mùa giải 1994/95).

Còn tại Ligue I, nơi tất cả các đội bóng đều hiểu nhau quá rõ, Marseille đã bị vạch trần bộ mặt thật. Một hàng thủ thiếu chắc chắn, tuyến giữa kém sắc sảo và hàng tấn công vô hồn, đã đẩy thầy trò Deschamps xuống vị trí thứ 13 sau 9 vòng đấu. Không ai còn nhận ra đội á quân mùa giải trước kiêm nhà vô địch Ligue I 2009/10. Ngoài trận thắng duy nhất trước đối thủ mới thăng hạng Evian, đội chủ sân Velodrome đã thua 3 và hòa 5 trận còn lại.

DESCHAMPS, LÀM GÌ ĐI CHỨ!

Làm sao để thức tỉnh Marseille trong 2 tuần Ligue I tạm nghỉ? Đó là câu hỏi không dễ trả lời cho Deschamps. Trong khoảng thời gian này, Mbia và Gignac có thể hồi phục chấn thương để trở lại đội hình. Mbia sẽ tăng cường chất thép cho tuyến giữa (và cả hàng thủ), còn Gignac cung cấp một giải pháp khác cho hàng tiền đạo. Nhưng rõ ràng Deschamps không thể hy vọng hai gương mặt này sẽ thổi sức sống mới vào đội bóng.

Điều dễ thấy, mọi vị trí của Marseille hiện tại đều không chơi đúng phong độ. Trong đó, sự mờ nhạt của Alou Diarra và Lucho Gonzalez ảnh hưởng rõ rệt lên lối chơi cả đội. Đánh thức đẳng cấp của 2 tên tuổi này là nhiệm vụ quan trọng nhất của Deschamps trong kế hoạch phục hưng đội bóng. Bởi Marseille chỉ có thể phòng ngự tốt nếu tiền vệ đánh chặn số một của họ là Alou Diarra chơi sung sức. Và hàng công cũng chỉ vận hành hiệu quả nếu bộ não trong các đợt lên bóng là Lucho tìm lại cảm hứng thi đấu. Hãy chờ xem trong 2 tuần sắp tới, Deschamps có thể kéo Marseille vực dậy hay không?

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X