Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Marseille chia tay chủ tịch Pape Diouf: Một huyền thoại ra đi

Thứ Sáu 19/06/2009 14:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù không đoạt được danh hiệu nào trong suốt 4 năm lãnh đạo Marseille, nhưng Pape Diouf đã mang lại sự ổn định, thứ mà Les Phocéens khao khát bấy lâu nay. Và Diouf là chủ tịch xuất sắc nhất của Marseille kể từ năm 1993, khi giúp đội nhà 3 lần liên tiếp tham dự Champions League và luôn lọt vào Top 5 Ligue I.

Tuy nhiên, từng ấy là không đủ để Robert Louis-Dreyfus giữ ông ở lại sân Vélodrome. Cuộc chiến nào rồi cũng tới hồi kết. Pape Diouf đã thua Louis-Dreyfus, mặc dù ông chinh phục được trái tim những người yêu mến Marseille. Trước khi có quyết định cuối cùng về số phận của Pape Diouf, hàng nghìn CĐV đã tụ tập trước đại bản doanh Commanderie để biểu tình ủng hộ vị chủ tịch người Senegal. Thậm chí, họ còn đe dọa đập phá nơi này, nếu Louis-Dreyfus đẩy Diouf ra đi.

Ngay cả khi GĐTT José Anigo cũng luôn đứng về phía Diouf và từng tuyên bố rằng sẽ rời Marseille nếu vị chủ tịch da đen duy nhất ở Ligue I mất chức. Đến BHL, đặc biệt là nhà cầm quân Didier Deschamps, cũng rất hài lòng về phong cách làm việc cũng như cách đối nhân xử thế của vị chủ tịch này. Rồi các cầu thủ, họ luôn ủng hộ những chính sách mà Diouf đề ra...

Diouf (ngoài cùng, bên phải) không còn là người của Marseille

Song, những mâu thuẫn giữa Louis-Dreyfus và Diouf đã được tích tụ từ đầu năm 2008 và ngày càng đẩy hai người đàn ông này xa nhau, đến mức phải mỗi kẻ một phương. “Tôi thừa nhận tài năng của Diouf. Ông ấy là một huyền thoại của Vélodrome, khi là chủ tịch tại vị lâu thứ 3 của Marseille (sau Bernad Tapie - 8 năm và Paul Le Cesne - 12 năm). Nhưng chúng tôi đã không thể vượt qua được những mối bất hòa cứ tăng theo cấp số nhân trong thời gian gần đây”, Louis-Dreyfus phát biểu sau khi tuyên bố Diouf chính thức rời Marseille vào ngày 17/6.

Marseille rơi vào một cuộc chiến không đáng có. Nếu sự cố này không xảy ra, Les Phocéens đã có thể ung dung chuẩn bị cho mùa giải mới. Thế nhưng giờ đây Diouf đã rời sân Vélodrome. Vậy, ai sẽ là người trám vào chỗ trống này?

Thực tế, Louis-Dreyfus không có bất cứ sự chuẩn bị nào. Tỷ phú người Pháp gốc Thụy Sỹ này đang đưa ra những quyết định mang chất cảm tính. Đến thời điểm hiện tại, ông vẫn không có nổi một cái tên cho vị trí chủ tịch Marseille. Nhưng theo giới chuyên môn và báo chí Pháp, khả năng “cánh tay phải đắc lực” Vincent Labrune (đang giữ chức chủ tịch hội đồng giám sát OM) trở thành tân chủ tịch của đương kim Á quân Ligue I là rất lớn.

Nếu Labrune lên thay Diouf, Deschamps sẽ gặp rất nhiều bất lợi trong công tác tuyển dụng. Bởi người đàn ông 42 tuổi này luôn nhất mực nghe lời Louis-Dreyfus và ít khi đứng về phía HLV trong vấn đề tuyển dụng. Điều này trái ngược hoàn toàn với Diouf. “HLV phải luôn được tạo điều kiện để có được lực lượng tốt nhất”, Diouf duy trì quan điểm này trong suốt thời gian lãnh đạo Marseille.

Diouf ra đi, Marseille đang đối mặt với nguy cơ khủng hoảng và bất ổn dài ngày.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X