Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Marseille bổ nhiệm Deschamps làm HLV truởng: Sự lựa chọn hoàn hảo

Thứ Năm 07/05/2009 08:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Quyết định dứt áo ra đi của HLV Eric Gerets đang khiến bầu không khí tại đại bản doanh Cannebiere bị xáo động. Các cầu thủ thiếu tập trung trong giai đoạn nước rút ở cuộc đua giành chức VĐQG Pháp 08/09 với Bordeaux. Tất nhiên, chủ tịch Pape Diouf thừa kinh nghiệm và đủ thông minh để có cách chấm dứt tình trạng xấu này. Khi không thể thuyết phục được Eric Gerets ở lại, Diouf liên lạc nhanh với Deschamps và đưa cựu thủ quân Đội bóng áo Lam trở về sân Vélodrome nhưng trên cương vị HLV.

Deschamps từng là biểu tượng của thành phố Cảng lớn nhất nước Pháp khi mang băng đội trưởng Marseille trong chiến thắng tại Champions League 1993, danh hiệu cuối cùng của Les Phocéens. Và chỉ cái tên của ông cũng đủ đảm bảo cho tất cả mọi thứ tại Cannebiere trở lại đúng trật tự vốn có. Gerets ra đi. Deschamps sẽ đến. Như thế, vấn đề quan trọng nhất là ổn định tâm lý cho các cầu thủ trong cuộc đua giành vương miện với Bordeaux của chủ tịch Diouf đã hoàn tất.


Tại sao Deschamps lại chọn Marseille, trong khi nhiều CLB Italia và Tây Ban Nha cùng muốn hợp tác với ông? Năm 2006, đội bóng thành phố Cảng Marseille cũng đã mời Deschamps về dẫn dắt CLB. Nhưng khi ấy, cựu HLV Monaco thích phiêu lưu với Juventus tại Serie B hơn. Còn hiện tại, Marseille đang chuyển mình mạnh mẽ cả trong lẫn ngoài sân cỏ để trở lại với đỉnh cao vinh quang. Ngay cả khi để tuột chức VĐ Ligue I mùa này vào tay Bordeaux, đội bóng giàu thành tích nhất Pháp cũng gần như chắc chắn có vé tham dự Champions League mùa tới. Deschamps muốn được tái khẳng định tài cầm quân bằng cách lặp lại chiến tích như từng có tại Monaco năm 2004.

“Tôi rất vinh dự khi được dẫn dắt một CLB giàu truyền thống như Marseille. Được sống lại trong không khí cuồng nhiệt tại “chảo lửa” Vélodrome thật tuyệt vời. Sau 2 năm nghỉ ngơi, tôi thấy mình đã lấy lại được nhiệt huyết và sẵn sàng trở lại với trái bóng tròn”, Deschamps cho biết trong cuộc họp báo chiều ngày 5/5.

Không giống Gerets trước đây (không nhận được sự ủng hộ của Robert Louis-Dreyfus), Deschamps sẽ được trao thực quyền trong tuyển dụng, trong mọi vấn đề liên quan tới chuyên môn và được hưởng mức lương 250.000 euro/tháng (cao nhất Ligue I thời điểm hiện tại). Deschamps đến, Marseille sẽ tập trung hơn ở chặng nước rút. Đến Marseille, Deschamps hết cảnh thất nghiệp và rất được trọng vọng. Cái bắt tay giữa chủ tịch Diouf và Deschamps vì thế trở nên rất hoàn hảo.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X