Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd đưa sao trẻ PSG vào tầm ngắm

Thứ Tư 28/05/2014 13:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhằm tăng cường sức sáng tạo cho tuyến giữa ở mùa tới, đội chủ sân Old Trafford đang dành sự quan tâm đặc biệt đến tiền vệ Adrien Rabiot của PSG.

Adrien Rabiot, một cái tên còn khá xa lạ với người hâm mộ bên ngoài biên giới nước Pháp. Tuy nhiên tại Ligue 1, tiền vệ 19 tuổi lại được xem là gương mặt đầy triển vọng của bóng đá đất nước hình lục lăng. Thi đấu kỹ thuật, thông minh và nhãn quan chiến thuật tốt chính là điểm mạnh trong lối chơi của tài năng trẻ đang khoác áo PSG.

Adrien Rabiot, mục tiêu của khá nhiều ông lớn Premier League
Adrien Rabiot, mục tiêu của khá nhiều ông lớn Premier League

Ở mùa giải 2013/14 vừa qua, tần suất ra sân của Rabiot khá ấn tượng. Anh thi đấu tổng cộng 27 trận và ghi 3 bàn thắng cho nhà ĐKVĐ Ligue 1. Dẫu vậy, vị trí của tuyển thủ U21 tại sân Công viên các Hoàng tử hiện bị đe dọa nghiêm trọng sau khi PSG chiêu mộ thành công Yohan Cabaye (vốn đã có sự góp mặt của Thiago Motta và Blaise Matuidi). Đích thân Rabiot mới đây cũng lên tiếng khẳng định, anh sẽ ra đi nếu không được thi đấu thường xuyên.

Thông tin trên khiến khá nhiều ông lớn khấp khởi mừng thầm, trong đó có Man Utd. Sau một mùa giải thi đấu bết bát, Quỷ Đỏ đang rất cần những nhân tố mới nhằm sớm đưa đội bóng trở lại vị thế vốn có. Đặc biệt ở hàng tiền vệ, tân HLV Louis van Gaal sẽ phải tìm kiếm thêm một gương mặt có tố chất sáng tạo để chia sẻ gánh nặng với Juan Mata. Rabiot có thể mới chỉ ở dạng tiềm năng nhưng với những gì anh thể hiện trong màu áo PSG ở mùa giải vừa qua, tiền vệ 19 tuổi xứng đáng được trao cơ hội thử sức, dù đó có là sân khấu lớn Old Trafford.

Tuy nhiên, để giành được sự phục vụ của Rabiot, Man Utd sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với những đối thủ tại Premier League như Arsenal, Chelsea hay Man City. Nhưng với lời hứa sẽ đầu tư mạnh mẽ từ nhà Glazer, Quỷ đỏ hoàn toàn có thể sẽ là đội bóng cán đích đầu tiên ở thương vụ này.

Bản hợp đồng giữa Rabiot và PSG chỉ còn thời hạn đến mùa hè 2015. Tài năng 19 tuổi hiện cũng chỉ nhận vỏn vẹn mức lương bèo bọt, 5.000 euro/tuần. Những con số ấy cho thấy, khả năng Rabiot chia tay PSG để đầu quân cho Man Utd hay một đội bóng nào khác tại xứ sở sương mù là điều rất dễ xảy ra.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X