Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Mải mê mua sao, Monaco sắp mất viên ngọc quý nhất của mình vào tay Man Utd

Thứ Hai 10/06/2013 06:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Monaco mua điên cuồng và họ đã có trong tay một đội hình khá "khủng". Thế nhưng, dù có là một thiếu gia nhà giàu đi nữa, họ cũng đối mặt với nguy cơ chảy máu tài năng. Nympalys Mendy, viên ngọc thô quý giá nhất Louis II chuẩn bị "làm phản" để cập bến Old Trafford.



Nympalys Mendy sinh ngày 23 tháng Sáu năm 1992, năm nay 20 tuổi và anh cùng lứa với rất nhiều viên ngọc sáng giá của bóng đá thế giới trong thời điểm hiện tại. Với quốc tịch Pháp, thể hình không cao nhưng vạm vỡ, Nampalys Mendy chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự và được so sánh nhiều với Claude Makelele. Rất nhiều người đã so sánh anh với huyền thoại bóng đá Pháp này, vì cả 2 rất giống nhau về mặt lối chơi: giỏi càn quét, thu hồi bóng tốt, không giỏi chuyền dài đột biến nhưng lại chắc chắn và vô cùng đáng tin cậy. Chẳng thế mà mới 20 tuổi mà Mendy đã đá cho đội 1 Monaco được 4 năm, chơi gần 100 trận và trở thành phần không thể thiếu của đội bóng này cũng như các tuyến trẻ U17, U18, U19, U20 hay U21 Pháp. Mendy chính là một trong những nhân tố chủ chốt trong đội hình của Claudio Ranieri vừa lên ngôi tại Ligue II và hết sức được kì vọng sẽ trở thành sản phẩm cây nhà lá vườn hiếm hoi trở thành trụ cột của đội bóng Công quốc trong thời kì chuyển mình.

Monaco đã không có được chiến lược giữ người tốt nhất trong trường hợp của Mendy. Họ không tỏ ra ráo riết giữ chân tiền vệ này, thậm chí đợi đến khi hợp đồng gân đáo hạn mới nói đến việc gia hạn thêm, và như thế là quá muộn. BLĐ đội bóng Công quốc đã được một phen choáng váng khi Mendy khẳng định chắc chắn như đinh đóng cột rằng anh sẽ không ký tiếp hợp đồng mới với Monaco để trở thành một cầu thủ tự do ngay tháng Bảy này và điểm đến của anh có lẽ là đoàn quân của David Moyes. Bất chấp bản kế hoạch đẹp như mơ của tỉ phú người Nga Dmitry Rybolovlev, Mendy vẫn thấy được tương lai dự bị ở Monaco với việc Rybolovlev quyết tâm có 11 ngôi sao cho 11 vị trí chính thức trong đội hình.

Từ năm 15 tuổi Mendy đã là một viên ngọc thô sáng giá của Louis II, và bây giờ anh cho rằng đã đến lúc để tìm kiếm thử thách mới cho mình ở một đất nước khác và một đội bóng lớn hơn. Sức hút từ Man Utd rất khó cưỡng đối với một tiền vệ trẻ và đầy tham vọng nhu Mendy. Theo L'Equipe, Quỷ đỏ đã đánh tiếng với Mendy và nhận được cái gật đầu của anh: nhiều khả năng Mendy sẽ đến với Old Trafford ngay khi hợp đồng với Monaco đáo hạn vào cuối tháng 6 này. Quyết định của cậu học trò cưng khiến cho Ranieri rất thất vọng:

"Tôi thấy khó hiểu cho thái độ của cậu ấy. Khi thấy Mendy trên sân, tôi đã nói đây chính là Makelele của Monaco, và tôi đã tin tưởng, trao cơ hội cho cậu ấy. Giờ đây không kí tiếp hợp đồng với Monaco sẽ là bước đi sai lầm của Mendy. Tuy nhiên đó là quyết định của cậu ấy, đó là cuộc sống của cậu ấy và tôi cũng chỉ là một HLV chứ không phải một người anh trai hay người đại diện của cậu ấy để cậu ấy có thể nghe lời khuyên từ tôi. Thật đáng xấu hổ."
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X