Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Lyon vô địch Ligue 1 lượt đi: Một nửa thiên đường

Thứ Hai 22/12/2008 15:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dường như Lyon vẫn độc hành trên đường đến với “thiên đường thứ tám”. Cho đến nay, họ đã đạt được một nửa mục tiêu.

Không có bất ngờ nào xảy ra, và giả thiết ngôi vô địch mùa Đông có thể đổi chủ (năm ngoái, Lyon cũng đã dẫn đầu lượt đi) đã bị vứt vào sọt rác, bởi dường như Lyon luôn biết cách đánh bại bất kỳ địch thủ nào trên đất Pháp khi cần thiết. Bằng chứng: Ba trận liên tiếp không thắng từ vòng tám đến vòng mười đã bị lu mờ với chuỗi bốn thắng lợi sau đó, trong đó có màn khuất phục kẻ thách thức Bordeaux 2-1 trên sân nhà Gerland. Và giờ đây, sau khi để thua hai, hòa hai trong bốn trận gần đây, Lyon đã quay lại con đường đế vương bằng một thắng lợi đơn giản trước Caen.

Đó là một chiến thắng đơn giản, bởi tỉ số chỉ vừa đủ cho các nhà ĐKVĐ giành trọn ba điểm và ăn ngon ngủ kỹ qua hai tuần nghỉ Giáng sinh với vương miện mùa Đông bên mình. Mặt khác, lối chơi mà Lyon đã thể hiện thực sự cũng khá…đơn giản và không quá khó để bắt bài. Không ẩn chứa bất ngờ, không nhiều sự biến hóa. Hai việc mà “Les Gones” thực hiện tốt nhất trong trận đấu này không phải là áp đặt thế trận và đưa đội chủ nhà vào tình trạng báo động, mà chỉ là cầm bóng (chiếm 57% thời lượng) và…phạm lỗi, với 20 lần cho đối thủ nằm sân.


Với một hàng tiền vệ có kỹ thuật hàng đầu nước Pháp và thuộc hàng khá ở châu Âu (có Juninho, Makoun, Kim Kallstrom) cùng chủ trương đá phản công, nhường tuyến giữa của Caen, việc Lyon thể hiện khả năng giữ bóng vượt trội cũng không phải là điều đáng ngạc nhiên. Song có quả bóng trong chân là một chuyện, còn điều phối nó sao cho hiệu quả lại là chuyện khác. Đội chủ nhà đã chơi một trận không tồi, khi đã kiềm chế sự sáng tạo trong tấn công của Lyon bằng sự tỉnh táo và những pha phạm lỗi có chủ đích. Thế nhưng, họ đã thất bại trong việc bắt chết “nguồn sống” của Lyon và phải trả giá.

“Nguồn sống” ấy mang tên Karim Benzema. Tiền đạo trẻ người Pháp giống như một siêu anh hùng luôn biết cách giải cứu và đưa Lyon ra khỏi những khó khăn. Cú sút chân trái thành bàn vào cuối hiệp một của anh mang rất nhiều ý nghĩa. Đó là bàn thắng duy nhất đem về chiến thắng, thắng lợi đầu tiên sau bốn trận, đưa Lyon chính thức đăng quang ngôi vô địch lượt đi và khẳng định với phần còn lại rằng: “Les Gones” vẫn đang là số một tại thời điểm này.

Tuy nhiên, bên cạnh niềm vui chiến thắng vẫn là những băn khoăn về sức mạnh thật sự của các nhà ĐKVĐ. Lyon chính là đội dẫn đầu kém thuyết phục nhất trong năm giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu với chỉ 38 điểm sau 19 vòng (trung bình 2 điểm/trận). Mặt khác, việc Lyon đoạt được ngôi vô địch mùa Đông sau chiến thắng trước Caen không phải vì họ quá xuất sắc (đã thua 4/5 trận gần đây), mà là bởi các đối thủ xếp sau đã không thể tận dụng được những cú vấp ngã xuất hiện không quá hiếm hoi của “Les Gones”.

Một cách nhọc nhằn, Lyon đã vượt qua nửa chặng đường trên hành trình đến với “thiên đường thứ tám”.



(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X