Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Lyon và phần còn lại

Thứ Ba 23/09/2008 08:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lyon trở lại ngôi đầu bảng tổng sắp Ligue I 08/09 nhanh hơn giới chuyên môn dự đoán. Marseille đánh mất ưu thế cũng chóng vánh đến khó tin. Trật tự vốn có của giải VĐQG Pháp đã tái thiết.

Vòng 5, lần đầu tiên trong lịch giải đấu danh giá nhất nước Pháp chứng kiến bộ ba quyền lực Lyon, Marseille và PSG chiếm 3 vị trí dẫn đầu. Nhưng thế chân kiềng của 3 “đại gia” chỉ tồn tại đúng 1 vòng đó. Bởi trong khi 2 đội bóng miền Nam (Lyon, Marseille) vẫn lần lượt xếp thứ nhất và nhì, thì đại diện duy nhất của miền Bắc (PSG) bị người láng giềng của 2 đội trên, St Étienne, hạ đo ván 1-0 và bị đá văng khỏi Top 3.

Thực tế, PSG đã chơi rất hay, rất cởi mở trong chuyến làm khách trước St Étienne. Hành quân tới sân Geoffroy-Guichard trong “nhiệm vụ” chống lại cả miền Nam, thầy trò HLV Paul Le Guen quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm để tiếp tục cạnh tranh cùng 2 đội bóng Olympique. Song, có lẽ do bàn thua quá sớm (Dabo ghi bàn duy nhất ở phút thứ 14 cho Quỷ Xanh), PSG đã bất lực trong việc xuyên thủng lưới Viviani, dù không ít lần tiếp cận được khung thành St Étienne.


PSG thua, Marseille bị Monaco cầm hòa không bàn thắng tại Vélodrome. Điều đó đồng nghĩa với việc Lyon bứt tốp. Mới chỉ sau 6 vòng đấu, Les Gones đã hơn kỳ phùng địch thủ Marseille, đối thủ lớn nhất cạnh tranh chức VĐ Ligue I 08/09 đến 4 điểm. Khoảng cách này không phải quá lớn để Les Phocéens bắt kịp. Nhưng Lyon đang được Thần may mắn đứng sau lưng.

Đúng vào lúc các đối thủ thay nhau gặp khó khăn (PSG, Bordeaux và bây giờ là Marseille), Lyon lại giành được những chiến thắng quan trọng giúp họ duy trì được ngôi đầu BXH. Ngoài ra, cũng phải nhấn mạnh thêm rằng, chính các đội bóng như St Étienne, Monaco đã góp phần không nhỏ đưa Les Gones trở lại độc chiếm ngôi đầu bảng. Bằng chứng rõ nét nhất chính là đội bóng Công quốc ở cuộc đại chiến với Marseille. Sau khi bị HLV Eric Gerets công kích trước trận (HLV người Bỉ đã chế giễu Monaco lấy gì để có thể giành điểm tại Velodrome), lòng kiêu hãnh của các cầu thủ Monaco bị tổn thương và họ đã tử thủ để có 1 điểm rời thành phố Cảng.

Như vậy, đội bóng chủ sân Gerland đã hưởng lợi từ mọi phía: trọng tài (gần đây nhất được trọng tài thiên vị là chiến thắng 3-2 trước Nice sau khi đã bị dẫn trước 0-2), các đối thủ (Bordeaux và Marseille đối đầu ở vòng 5), phần còn lại của Ligue I (St Étienne hay Monaco giành điểm trước các đối thủ trực tiếp cạnh tranh chức VĐ Ligue I với Lyon)...

Dù chơi thiếu thuyết phục hơn nhiều so với Marseille, không còn lực lượng hùng hậu như những mùa trước (Lyon đang bị vấn nạn chấn thương hoành hành), và không còn cái uy của nhà ĐKVĐ, nhưng Lyon vẫn có được thứ họ muốn: Ngôi đầu bảng cùng khoảng cách 4 điểm với phần còn lại. Ligue I, sao đã hạ màn từ vòng 6?

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X