Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Lyon và Marseille cùng thắng thuyết phục: Sẵn sàng cho Champions League

Thứ Hai 21/02/2011 17:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả Lyon lẫn Marseille đều không đặt nhiều tham vọng ở vòng 1/8 Champions League mùa này, khi đối thủ của họ lần lượt là Real Madrid và Manchester United. Vì thế, hai đại gia của làng túc cầu Pháp chỉ còn biết nỗ lực hết mình ở giải quốc nội để chuẩn bị tốt nhất cho cuộc thư hùng giữa tuần này.

Thời gian gần đây, Lyon và Marseille đều chịu những sức ép riêng. Với Marseille là lối chơi kém thuyết phục. Với Lyon là những chuyện hậu trường có liên quan đến cuộc chiến Puel-Lisandro. Tuy nhiên, cả 2 đều đã vượt qua được những khó khăn lớn ấy để giành chiến thắng trước các đối thủ không dễ bị bắt nạt và tiếp tục nuôi hy vọng ở cuộc đua giành vương miện Pháp mùa này. Quan trọng hơn là lời thách thức gửi tới Real và M.U, những đối thủ rất mạnh ở vòng knock-out Champions League 2010/11.

Lyon có chiến thắng đậm đà

Lyon không tin lắm vào sự kỵ giơ của đối phương khi thi đấu tại Gerland. Tuy nhiên, nhờ việc chưa từng thua khi chạm trán Real (thắng 3, hoà 3 sau 6 lần đụng độ), mà thày trò HLV Claude Puel chẳng có gì phải e dè trong lần gặp gỡ thứ 7 tới đây. Chính sự tự tin ấy đã truyền vào Lyon, giúp họ đè bẹp Nancy không thương tiếc với tỉ số 4-0. Thiếu Lisandro (anh cũng sẽ vắng mặt ở trận lượt đi với Real trên sân Gerland), nhưng người đồng hương của anh - Delgado (vừa bình phục chấn thương và trở lại thi đấu ở vòng trước) đã chơi cực hay và trở thành nguồn cảm hứng để những Gourcuff, Pied, Pjanic và Briand hoàn tất chiến thắng 4 sao cho đội nhà.

Theo gương Lyon, gần một ngày sau, Marseille cũng hạ gục đối thủ láng giềng rất khó chịu St Etienne để giành lại sự tự tin cho cuộc đón tiếp Manchester United rạng sáng thứ Năm này. Điều mà Marseille đã làm rất tốt trong trận derby với Quỷ xanh chính là không chế trận đấu theo ý muốn của mình. Khác với những trận đấu gần đây, Lucho được giải phóng, không bị gò bó vào nhiệm vụ phòng thủ, nên có nhiều đất diễn hơn. Chính tiền vệ người Argentina đã khai thông thế bế tắc cho đội nhà trong hiệp 2, sau nỗ lực chuyền bóng tuyệt vời của Gignac.

Remy nhân đôi cách biệt cho Marseille 10 phút sau đó, sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ (trận này, Marseille có tới 8 cơ hội ăn bàn trông thấy). Dẫn trước 2-0, nhưng ĐKVĐ Ligue 1 vẫn duy trì sức ép lớn lên phần sân của St Etienne. Tuy nhiên, không những không ghi thêm được bàn thắng, Marseille còn để Quỷ xanh gỡ bàn danh dự ở phút 90+5. Dù không có được lực lượng mạnh nhất, song thày trò HLV Didier Deschamps vẫn áp đảo được đối phương, dù St Etienne không phải đối thủ dễ chơi. Chỉ có điều, chiến thắng này phải trả một cái giá khá đắt.

Tiền đạo Gignac sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất 15 ngày và không thể tham dự trận lượt đi vòng 1/8 Champions League với Man United vì chấn thương căng cơ. Đây sẽ là mất mát cực lớn cho Marseille bởi hiện tại, chân sút 25 tuổi này đang chơi rất vào phom, với 4 bàn thắng, 2 đường chuyền thành bàn trong 4 trận gần nhất.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X