Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lyon thắng đậm: Vua cũ thách thức vua mới

Thứ Hai 20/08/2012 20:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một siêu phẩm bàn thắng tuyệt đẹp đã được ghi trong chiến thắng tuyệt đẹp của Lyon. Từ một quả phạt góc, trung vệ Cris nhảy lên đánh đầu và hậu vệ Rincon cứu bóng trên vạch vôi, Michel Bastos ở thế quay lưng lại khung thành Troyes đã tung cú móc rất mạnh bằng chân trái đưa bóng đi tung lưới. Bàn thắng ấy đã làm sống dậy cảm hứng chiến thắng của Lyon và “bầy sư tử” đã kết thúc với chiến thắng đậm 4-1.

Lyon ở thời kỳ hoàng kim của mình đã từng rất nhiều lần chơi bóng với nguồn cảm hứng bất tận như vậy. Hiện tại Les Gones đã sa sút nhiều cả về lực lượng lẫn khát vọng chiến thắng và không còn là ông hoàng của bóng đá Pháp. Nhưng khi mà nhà vua mới PSG còn chưa thể hiện được uy quyền của mình, Lyon vẫn khiến Ligue 1 không thể quên tên mình. Sau khi hạ Montpellier để giành siêu cúp, đội bóng của chủ tịch Aulas khởi đầu mùa giải với 2 chiến thắng và hiện đang tận hưởng niềm hạnh phúc trên đỉnh Ligue 1. Đó là chỗ đứng quen thuộc của CLB vùng Rhones trong giai đoạn 2002-2008 nhưng khá lâu rồi họ mới trở lại.

Lyon leo lên ngôi đầu bảng
Lyon leo lên ngôi đầu bảng

Troyes không phải là một đối thủ mạnh, CLB mới thăng hạng ấy vẫn đang đi tìm chiến thắng đầu tiên ở Ligue 1 kể từ tháng 12/2006 và bởi thế Lyon không quá khó khăn để giành được 3 điểm, nhất là sau tấm thẻ đỏ của Faussurier. Tuy nhiên thắng lợi này vẫn có ý nghĩa quan trọng với từng cá nhân cũng như toàn thể đội bóng. Lisandro đã ghi bàn và Gomis lập một cú đúp. Bản năng săn bàn tưởng đã ngủ quên của bộ đôi ấy đã trở lại cùng tiếng gầm gừ của “bầy sư tử”. Nhưng ấn tượng nhất là Michel Bastos, cầu thủ có thể đã chơi trận đấu cuối cùng với Lyon đã để lại Gerland một hình ảnh đẹp với pha tung móc đầy hứng khởi, nó càng ý nghĩa hơn khi biết Bastos bị chấn thương và cũng không thể tập trung hoàn toàn bởi những vấn đề gia đình. Bởi thế, Bastos đã xem bàn thắng ấy như “một món quà của Chúa” để an ủi mình.

Thực ra, Troyes đã rất nỗ lực khi cầm chân Lyon trong suốt hiệp 1 và gây bất ngờ khi mở tỷ số ở đầu hiệp 2. Bahebeck, cầu thủ được PSG cho mượn đã ghi bàn thắng khá đẹp vào lưới Lloris. Nhưng đó cũng lầ tất cả những gì tốt nhất mà đội bóng tân binh này thể hiện được. Họ không thể kéo dài chuỗi trận liên tiếp Lyon ghi bàn trên sân nhà lên con số 19, kể cả khi Lisandro đã đá hỏng quả phạt đền. Gomis dường như đã tìm lại sự hứng khởi sau khi được gọi trở lại đội tuyển Pháp, anh lập tức sửa sai cho Lisandro, và Lisandro sau ấy cũng chuộc lỗi bằng một pha lập công khác.

Việc không thể giành được vé dự Champions League đã gây sức ép rất lớn lên Lyon và họ phải bán bớt các ngôi sao để cân đối quỹ lương. HLV cũng nói nửa đùa nửa thật rằng ông không thể ngủ và phải tắt điện thoại để giảm stress. Và Lyon còn phải chịu thêm một tổn thất lớn nữa khi Gourcuff dính chấn thương đầu gối và phải rời sân ngay những phút đầu trận do va chạm rất mạnh với hậu vệ Troyes. Nhưng việc Lyon trở lại ngôi đầu vẫn có ý nghĩa lớn với bản thân họ và với Ligue 1. PSG sẽ có thêm một đối thủ cạnh tranh, và hi vọng là cuộc đua giành đĩa bạc Hexagoal sẽ không phải là màn dạo chơi của đội bóng triệu phú Paris.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X