Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Lyon lại không thắng: Bao giờ Puel ra đi?

Thứ Hai 08/11/2010 23:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chẳng có điều gì thay đổi trong màn trình diễn của Lyon trước Rennes, và điều đó nói lên rằng HLV Claude Puel là một người rút kinh nghiệm rất tệ sau những sai lầm, dù áp lực hiện tại đòi hỏi ông phải sửa chữa thật nhanh những khiếm khuyết của Lyon.

Điểm yếu dễ nhận thấy nhất của Lyon trong thời gian qua: Biên trái hàng thủ. Sau khi Aly Cissokho nghỉ chấn thương, ông Puel đã thử nghiệm nhiều vị trí để trám lỗ hổng ấy, nhưng bất thành. Những sai lầm của Dejan Lovren ở cánh trái đã “giúp” Benfica ghi 3/4 bàn vào lưới Lyon ở Champions League, và trước Rennes, đến lượt Kim Kallstrom.

Tiền vệ người Thụy Điển tối tăm mặt mũi sau những pha xuyên phá với tốc độ khủng khiếp của Kembo-Ekoko, và anh mắc sai lầm trực tiếp trong bàn mở tỉ số của Rennes (mất bóng). Thậm chí một trung vệ dày dạn kinh nghiệm như Cris cũng bị Ekoko “xỏ háng”, trước khi hạ gục Lloris.

Chiếc ghế của Claude Puel lung lay dữ dội

Đó là những sai lầm về bề mặt mang tính cá nhân, và chuyện nó xảy ra không có gì bất thường. Nhưng khi một HLV để sai lầm ấy xảy ra trong 2 trận liên tiếp, quyết định 4 bàn thua, thì nó chuyển thành lỗi hệ thống. Trách nhiệm phải được quy cho ông Puel.

Sống nhờ ngôi sao

Bastos đã cứu Lyon, sau một pha dứt điểm chân trái quen thuộc. Anh chỉ mới trở lại sau chấn thương, nhưng đã phải gánh trên vai trách nhiệm quá lớn. Ở trận thắng Sochaux ở vòng trước (cũng là trận thắng duy nhất của Lyon trong 5 trận gần đây tính trên mọi đấu trường), tiền vệ này cũng ghi bàn. Nhưng sự tỏa sáng hiện tại của anh chỉ đáng lo, chứ không đáng mừng.

Bastos cũng chính là người đã mở màn cho serie 6 trận bất bại liên tiếp (5 chiến thắng) sau trận thua lịch sử trước St. Etienne (phải 16 năm, Lyon mới thua trong Derby sông Rhones), thất bại khiến Chủ tịch Jean Michel Aulas phải ra tối hậu thư cho HLV Puel. Tiền vệ trái này lập một cú đúp vào lưới Hapoel Tel Aviv. Từ đó đến nay, Lyon sống bằng hơi thở những ngôi sao: Lisandro ghi 4 bàn/ 4 trận, trước khi dính chấn thương trong trận gặp Sochaux và nhường “sân khấu” lại cho Jimmy Briand (cũng có 4 bàn/ 6 trận gần đây trên mọi đấu trường). Bây giờ, đến lượt Bastos tỏa sáng.

Công của Puel là giúp những ngôi sao phát huy tốt khả năng của họ một cách đều đặn, nhưng khi những cầu thủ tốt nhất đều chơi tốt mà đội bóng không biết đến chiến thắng, thì lỗi thuộc về người đã không thể nhào nặn nên một tập thể vững chắc, dù ông Puel là người giỏi phát huy khả năng riêng lẻ của các cá nhân.

Nếu Rennes không phải một đội bóng còn quá trẻ và thiếu trải nghiệm trong những trận cầu đòi hỏi những xảo thuật để giữ tỉ số, Lyon có thể đã phải trắng tay. Trận hòa này khiến đội bóng của HLV Frederic Antonetti bỏ lỡ cơ hội vươn lên đầu bảng, nhưng đối với họ, đó chẳng phải điều quá to tát. Ngược lại, dù giành được một điểm, nhưng đây có thể xem là một thất bại của Lyon. Đội bóng này đã bắt đầu hành trình giải cứu chiếc ghế của Puel bằng một chuỗi chiến thắng, nhưng sau giai đoạn vừa qua, mọi chuyện đã trở lại tồi tệ như trước. 5 trận gần đây tính trên mọi đấu trường, họ chỉ giành được duy nhất một chiến thắng, và những vấn đề lớn nhất của đội bóng càng lúc càng bộc lộ với mức độ gia tăng. Sự kiên nhẫn cũng đã đến giới hạn. Các CĐV gào thét trên khán đài: “Biến đi, Puel!”. Không biết bao giờ là đủ cho một lời chia tay?
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X