Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Lyon khủng hoảng: Ác mộng của 15 năm trước

Thứ Ba 21/09/2010 13:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vào ngày này cách đây đúng 15 năm, Lyon cũng khởi đầu mùa giải mới với vỏn vẹn 5 điểm sau 6 vòng đấu. Dù đã nỗ lực rất nhiều sau đó, nhưng Les Gones cũng chỉ cán đích ở vị trí 11 chung cuộc. Mùa này, cơn ác mộng sẽ lặp lại?

Xét về mọi thứ trước cuộc thư hùng tại sân Chaban-Delmas, Lyon đều vượt trội so với Bordeaux, mặc dù họ phải thi đấu trên sân khách. Với đội hình tơi tả vì chấn thương và phong độ đang bết bát, Bordeaux vào trận với mệnh lệnh không được phép thua. Vì không có suất dự Cúp châu Âu mùa này nên Ligue I đối với thày trò HLV Jean Tigana là tất cả. Và rồi, họ đã khiến Lyon phải thua trong một trận đấu mà Les Gones cũng không được phép thua.

Trước khi đón tiếp đội đang dẫn đầu BXH Ligue I St Étienne trong trận derby thứ 100 vùng sông Rhone, Lyon chỉ xếp hạng 17 và đánh mất hoàn toàn hình bóng của đội bóng từng thống trị bóng đá Pháp trong suốt những năm 2000. Thày trò HLV Claude Puel đã chấp nhận thất bại chóng vánh đến đáng thương và đầy nghi hoặc.

Lyon ngày một chìm sâu vào khủng hoảng

Trong một trận cầu buộc phải thắng, hàng thủ Lyon lại chơi thiếu tập trung ở những thời điểm mà đối thủ thi đấu hưng phấn nhất. Hàng công thi đấu quá nhạt nhòa với những đường bóng bế tắc của Lisandro, Briand, Bastos. Thậm chí, sự có mặt của Gourcuff trên sân dường như lại càng khiến Lyon phải chịu thêm áp lực không đáng có. Cứ mỗi lần tuyển thủ áo Lam này có bóng, những tiếng la ó, huýt sáo trên khán đài lại vang lên làm cho đôi chân của anh như đeo chì và không tuân thủ theo sự chỉ đạo của cái đầu.

Và khi hàng công thi đấu quá kém cỏi, những điều chỉnh của HLV Puel như tung Pied, Gomis và Pjanic vào sân đều không mang lại hiệu quả. Sư tử vùng sông Rhone càng thi đấu càng bế tắc. Mọi nẻo đường thâm nhập vào khung thành Bordeaux của các cầu thủ khách đều bị bịt kín hoặc bẻ gãy từ xa, với sự xuất sắc của A.Diarra, Fernando (bị kéo xuống đá trung vệ), Jussie, Plasil và Ciani. Trước cuộc đối đầu này, Bordeaux chẳng có gì ngoài sự hoài nghi và những chỉ trích từ báo chí cũng như giới chuyên môn. Nhưng đúng như HLV Jean Tigana đã từng nói, Bordeaux có thể thua mọi trận đấu nhỏ, nhưng sẽ thắng ở cuộc đối đầu quan trọng nhất.

Giờ đây, Bordeaux mới thực sự bắt đầu mùa giải 2010/11. Thày trò HLV Tigana chứng tỏ rằng họ đủ sức thắng khi không có Gourcuff, rằng chỉ cần có niềm tin và khát vọng sống, họ đủ khả năng tạo nên những cơn địa chấn. Sự tự tin đã trở lại. Cựu HLV Fulham sẽ xây dựng lại Bordeaux từ chiến thắng ấn tượng trước Lyon.

Trong khi đó, những ngày này sẽ rất nặng nề với thày trò HLV Claude Puel. Niềm vui chiến thắng Schalke ở Champions League kéo dài chẳng được bao lâu, giờ Lyon lại phải đối mặt với cuộc khủng hoảng không lối thoát tại giải đấu quốc nội. Puel sẽ làm gì để chiếm lại niềm tin, sự trọng dụng của chủ tịch Jean-Michel Aulas?

Thống kê

3: Đây là lần thứ 4 trong lịch sử, Auxerre không giành nổi một chiến thắng sau 6 vòng đầu tiên ở giải VĐQG Pháp, sau các mùa 1981/82 (cán đích ở thứ 15) và 1986/87 (thứ Tư).
8: Đã 8 trận liên tiếp, PSG không có khả năng đánh bại Rennes tại giải VĐQG Pháp (6 bại, 2 hòa). Chiến thắng gần nhất của PSG trước Rennes là từ ngày 28/10/2006 (1-0).
69: St Étienne đã ghi 9 bàn thắng/3 trận đấu tại Geoffroy-Guichard ở mùa này, tương đương với 69% tổng số bàn thắng trên sân nhà ở mùa trước (St.Éstienne chỉ có 13 bàn thắng tại sân nhà ở mùa 2009/10).
2050: Lens vừa kỷ niệm trận đấu thứ 2050 tại Ligue I bằng trận hòa 1-1 với Valenciennes.

Chân sút hàng đầu
6 bàn: Payet (St Étienne)
4 bàn: El-Arabi (Caen)
3 bàn: Pedretti (Auxerre), Niculae (Monaco), Haorau (PSG), Nenê (PSG), Braaten (Toulouse).
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X