Thứ Tư, 23/10/2024Mới nhất
Zalo

Lyon giành Siêu cúp nước Pháp: Sự trở lại của Mãnh Sư

Thứ Hai 30/07/2012 21:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đánh bại Montpellier 4-2 trên chấm luân lưu sau khi hòa 2-2 ở 90 phút chính thức trong trận tranh Siêu cúp Pháp, Lyon đã chứng tỏ bản lĩnh của một đội bóng lớn ở thời điểm họ đang phải đối diện với quá nhiều khó khăn.

Năm 2002, Lyon khởi đầu sự thống trị tuyệt đối tại làng túc cầu Pháp bằng cú đúp vô địch Ligue 1 và Siêu Cúp Pháp. Đến năm 2008, sự thống trị của Lyon chấm dứt khi bị Bordeaux hạ gục trong trận tranh Siêu Cúp. 10 năm sau, Mãnh Sư lại thành công với hai danh hiệu vừa giành được là Cúp QG và Siêu Cúp Pháp. Liệu, đây có phải là tín hiệu báo trước một thời kỳ hưng thịnh nữa của Sư tử vùng sông Rhone?

Siêu Cúp Pháp 2012 là danh hiệu khẳng định cho tham vọng của Lyon
Siêu Cúp Pháp 2012 là danh hiệu khẳng định cho tham vọng của Lyon

Lyon bước vào trận gặp Montpellier với đầy rẫy những hoài nghi. Phong độ tệ hại. Tiền đạo chủ lực Lisandro vắng mặt. Một loạt trụ cột như Kallstrom, Bastos không thi đấu để gây áp lực đòi được ra đi. Tương lai của những Lloris, Gomis hay Cissokho vẫn còn bỏ ngỏ… Tất cả đều chống lại HLV Remi Garde cùng các học trò. Thử thách dồn dập đến khi Les Gones 2 lần liên tiếp bị dẫn bàn và hàng thủ chơi vô cùng tệ, trừ Lloris và một phần nào đó là Cris.

Trong khi đó, Montpellier vẫn rất đáng sợ với những pha phản công nhanh, dù không có Giroud. Hai bàn thắng của ĐKVĐ Ligue 1 ở trận này là những ví dụ sinh động nhất cho lối chơi hiện tại của đội chủ sân La Mosson. Có lẽ, nếu Estrada không phải lĩnh thẻ đỏ trực tiếp ở phút 79, Lyon khó lòng trụ vững trước những đợt tấn công ào ạt của Montpellier. Song có vẻ ông trời đang chiều lòng Lyon. Họ kết thúc 90 phút bằng kết quả hòa 2-2. Theo luật, nếu sau 90 phút chính thức, trận tranh Siêu Cúp hòa, hai đội sẽ bước ngay vào loạt đá penalty để phân định thắng thua.

Montpellier mới chỉ lần đầu đứng trước loạt đá định mệnh này. Còn Lyon, đây đã là lần thứ 4 có được vinh dự ấy. Vì thế, bản lĩnh, kinh nghiệm cùng sự tỏa sáng của Lloris đã giúp Les Gones giành chiến thắng 4-2 và lần thứ 7 giành Siêu Cúp Pháp. Không đội bóng nào lọt vào trận đấu này nhiều như Lyon (8 lần). Và cũng không CLB Pháp nào được nâng Siêu Cúp nhiều như Mãnh Sư (7 lần). Có một con số thống kê nữa cũng có thể khiến… PSG phải run sợ: từ năm 2002-2007, Lyon luôn vô địch giải đấu gianh giá nhất nước Pháp sau khi đã giành Siêu Cúp.

Chiến thắng trước Montpellier là cú hích tinh thần cực lớn cho Lyon lúc này. Ngoài việc củng cố thêm niềm tin vào mùa giải mới cho thầy trò HLV Remi Garde, nó có thể giúp Lyon giữ chân Lloris – thủ thành số một nước Pháp. Ngay sau trận đấu này, chủ tịch Jean-Michel Aulas đã gặp gỡ riêng Lloris để bàn về tương lai của anh. Aulas hứa sẽ giữ Lloris bằng mọi giá để làm quà gửi tặng các CĐV trung thành của Lyon.

(Theo báo Bóng Đá)

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X