Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Lyon được cứu như thế nào: Chỉ có thể là Aulas!

Thứ Ba 28/12/2010 21:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù không thích HLV Puel, Cris vẫn thể hiện được tinh thần của một người thủ quân trên sân và trong phòng thay đồ

Claude Puel và Didier Deschamps là hai chiến lược gia hiếm hoi ở Ligue I, được trao quyền lực như những ông “bầu”. Nhưng Jean-Michel Aulas là người duy nhất tại làng túc cầu Pháp, có khả năng biến đổi cả đội bóng trong một thời gian ngắn!

 

Sau vòng 7, Lyon rơi xuống vị trí thứ 18 trên BXH Ligue và chỉ với vỏn vẹn 5 điểm trong tay. Đây là lần đầu tiên sau 18 năm, Mãnh Sư mới rơi vào thảm cảnh ấy. Nếu là một người đàn ông thiếu quyết đoán, chắc chắn Aulas đã trảm Claude Puel. Tuy nhiên, với một người đã gắn bó 24 năm cùng sân Gerland, đã trải qua biết bao nhiêu đắng cay ngọt bùi cùng Lyon, Aulas chọn cách khác.

Khi ấy, Aulas họp nhanh BLĐ Lyon lại ngay sau vòng 7 và ra tối hậu thư cho HLV Puel. Trong vòng 1 tháng (từ 25/9-25/10), ông này phải làm cách nào đó đưa Lyon thoát khỏi cuộc khủng hoảng này, bằng không sẽ phải ra đi mà không nhận được bất cứ một xu bồi thường nào. HLV Puel phải chấp nhận điều kiện của Aulas. Bởi đơn giản, ông là người phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về những gì diễn ra tại sân Gerland.

Khi Aulas quyết định tạo sức ép lớn lên HLV Puel, cũng là lúc ông gián tiếp cảnh cáo các cầu thủ Lyon rằng, họ phải thi đấu hết mình vì đội bóng. Bởi chính Lyon, chứ không phải HLV Puel là người trực tiếp trả lương cho các cầu thủ và thu nhập của họ phụ thuộc hoàn toàn vào thành tích của đội bóng. Cũng kể từ đó, những vụ va chạm trên sân tập giữa HLV Puel và các cầu thủ, đặc biệt những người nóng tính và nhiệt như Lisandro, Makoun hay Kallstrom cũng giảm đi rõ rệt.

Những trụ cột của Lyon có thể không bằng lòng với các chỉ đạo rất bảo thủ của HLV Puel (bắt tập thể lực rất nặng), nhưng họ luôn thi đấu với hơn 100% phong độ của mình. Dù vẫn còn đau vì chấn thương, Lisandro vẫn chơi nhiệt tình, năng nổ và ghi những bàn thắng quan trọng cho đội nhà. Dù ức chế vì bị đầy ải trên băng ghế dự bị, Kallstrom vẫn xuất sắc mỗi lần được xung trận. Dù không thích HLV Puel, Cris vẫn thể hiện được tinh thần của một người thủ quân trên sân và trong phòng thay đồ…

Những chuyển biến lớn ấy đánh dấu bằng sự tiến bộ trông thấy trên sân cỏ và trên BXH. Kể từ sau thất bại 0-1 ngay tại Gerland trước St Étienne ngày 25/9, Lyon thực hiện chuỗi 12 trận bất bại (7 thắng, 5 hòa), để bỏ túi 26/36 điểm tối đa (bình quân là 2,16 điểm/trận) và tiến 14 bậc trên BXH (từ 18 lên thứ 4). So với đội đầu bảng Lille, Mãnh Sư thi đấu còn hiệu quả và ấn tượng hơn rất nhiều trong khoảng thời gian này.

Cho đến tận bây giờ, CĐV Lyon vẫn phải thầm cảm ơn quyết định sáng suốt của chủ tịch Aulas. Chính ông là người đã đứng ra “xin” CĐV ủng hộ đội nhà bằng cách để HLV Puel được “yên ổn” làm việc. Chắc chắn Lyon sẽ ra khỏi tâm bão. Họ chỉ còn cách đội dẫn đầu Lille đúng 1 điểm, sau lượt đi.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X