Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Lyon đã biết thắng: 3 điểm của nỗi lo

Thứ Ba 02/11/2010 22:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối cùng thì Lyon đã biết thắng, lại vào thời điểm chiếc lò xo kiên nhẫn đối với HLV Claude Puel đã bị nén đến tận cùng. Thế nhưng, 3 điểm giành được trước Sochaux vẫn đem đến nhiều nỗi lo hơn là niềm vui.

Trận hòa không bàn thắng đáng thất vọng trước đội cuối bảng Avignon, và sau đó là thất bại ngay trên sân nhà Gerland trước PSG trong hiệp phụ. Tất cả tiếp tục đẩy Puel đến bên miệng vực thẳm. Thế nhưng như… thường lệ, nhà cầm quân này tiếp tục thoát hiểm, dù Sochaux là đối thủ gợi ký ức chẳng mấy tốt đẹp cho Lyon. Chính đội bóng này đã chấm dứt chuỗi trận bất bại đầu mùa trước của “Sư tử sông Rhones”, và cũng từ sau thất bại 0-2 ngay tại Gerland ấy, Lyon thụt lùi thảm hại ở Ligue 1. Cho đến tận bây giờ.



Bastos xua đi đám mây u ám bằng bàn mở tỉ số, sau đường chuyền của Yoann Gourcuff, nhưng anh cũng khiến HLV Puel phải nhíu mày khi rời sân vì chấn thương cuối hiệp một. Người thay anh, chân sút trẻ Alexandre Lacazette, lập tức đánh dấu sự hiện diện của anh bằng bàn nâng tỉ số lên 2-1, chỉ 3 phút sau khi Sochaux san bằng cách biệt.

Đó mới là bàn thắng chính thức đầu tiên của tiền đạo 19 tuổi này cho Lyon. Một tín hiệu tích cực cho họ về sự trưởng thành của những tài năng trẻ ở Gerland trong vài mùa bóng gần đây. Như trường hợp của hậu vệ cánh Gassama, tiền vệ Pjanic và bây giờ, người ta có quyền hy vọng vào Lacazette.

Thế nhưng, sự tỏa sáng của một mình cầu thủ trẻ ấy chưa thể khiến Lyon lạc quan hơn về chặng đường sắp tới. Đơn giản bởi họ phải trả cái giá quá đắt để đạt được 3 điểm này: Trước khi trận đấu diễn ra, Lisandro Lopez dính chấn thương trong một buổi tập, và theo chẩn đoán của đội ngũ y tế, Lyon sẽ mất tiền đạo người Argentina trong vòng 3 tuần.

Điều đó đồng nghĩa với việc anh sẽ vắng mặt trong chuyến làm khách trước Benfica ở Champions League vào giữa tuần này, cũng như 2 trận ở Ligue 1 trước Nice và Rennes. Với chấn thương dây chằng dính phải ở trận thắng Sochaux, Michel Bastos cũng chưa chắc sẽ có mặt trong trận gặp Benfica. Chưa hết, Miralem Pjanic cũng đã bị đau nhẹ trong hiệp 2 trận gặp Sochaux, và cho dù các bác sĩ đã khẳng định “chấn thương không có gì nghiêm trọng”, thì cũng khó có thể tin anh có thể chơi với phong độ cao nhất.

Những chấn thương liên tiếp đến trong giai đoạn tối quan trọng này có thể khiến Lyon đi vào vết xe đổ quen thuộc trong 2 mùa giải vừa qua, khi đội bóng biến thành một bệnh viện chỉ sau khi lượt đi kết thúc và không đủ sức đảm đương nhiệm vụ trên nhiều đấu trường. Những cầu thủ dính chấn thương của họ đều nằm trong diện không thể thay thế: Ai cũng đã thấy Lisandro chơi với phong độ kinh khủng thế nào khi trở lại (ghi đến 3 bàn chỉ trong 2 vòng gần đây), còn Bastos từ lâu đã chứng tỏ rằng anh là 50% hỏa lực của Lyon.

Thế nên, dù đã biết đến chiến thắng, Lyon vẫn còn quá nhiều băn khoăn trong chặng đường khốc liệt sắp tới. Và lưỡi gươm Damocles vẫn đang lơ lửng trên đầu ông Puel.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X