Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Lyon chào đón sự trở lại của Lisandro và Bastos: Nóng lòng phục hận

Thứ Năm 09/09/2010 08:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Quãng thời gian quý báu nhường chỗ cho vòng loại EURO 2012 đã phát huy tác dụng với Lyon khi hai con bài quan trọng Lisandro Lopez và Bastos hoàn toàn bình phục chấn thương.

Hội tụ hàng công mạnh nhất

Cuộc chạm trán với Valenciennes vào thứ Bảy này sẽ là lần đầu tiên trong mùa giải Lyon hội tụ hàng công mạnh nhất. Bởi trong thời gian Ligue 1 tạm nghỉ nhường chỗ cho vòng loại EURO 2012, cả Lisandro lẫn Bastos đều đã hồi phục chấn thương. Mặc dù danh sách bệnh binh vẫn còn Cris và Aly Cissokho nhưng theo HLV Claude Puel, “Lyon đã tìm lại những vũ khí nguy hiểm nhất”.

Bastos (trái) đã trở lại để tăng cường sức tấn công cho Lyon

Puel không hề nói quá vì Lisandro và Bastos chính là hai chân sút xuất sắc nhất của Lyon ở mùa giải trước. Nếu tiền đạo người Argentina đã “nổ súng” 15 lần tại Ligue 1 09/10 thì Bastos cũng có 10 pha lập công. Ngoài những bàn thắng, cả hai còn tạo ảnh hưởng rất lớn lên lối chơi của Lyon. Bastos mang đến sức sống cho cánh trái Lyon nhờ những pha đi bóng tốc độ và kỹ thuật, chưa kể tiền vệ người Brazil còn có sở trường sút xa. Có Lisandro, những đợt lên bóng của Lyon tiềm ẩn sức công phá lớn hơn nhờ tài săn bàn của cựu tiền đạo Porto.

Lyon đã mất phương hướng ở những vòng đầu tiên Ligue 1 phần lớn vì thiếu bộ đôi này (Bastos mới đá 2 trận, Lisandro 1 trận). Hàng công chắp vá với mũi nhọn duy nhất Gomis đã hoạt động kém hiệu quả (3 bàn thắng/4 vòng). Ở vị trí thứ 17 với chỉ 4 điểm, Lyon đã sẵn sàng cho một cuộc hồi sinh nhờ sự trở lại đúng lúc của hai trụ cột Lisandro và Bastos.

Nóng lòng phục hận

“Tháng 9 luôn rất vất vả nhưng tôi tin rằng đây là thời điểm Lyon sẽ tìm lại phong độ”, HLV Claude Puel phát biểu. Gạt tháng Tám ưu phiền sang một bên, thầy trò HLV Puel đã tận dụng hai tuần Ligue 1 tạm nghỉ để lấy lại thăng bằng và sự tự tin. Chỉ có như vậy, Lyon mới sẵn sàng đương đầu với lịch thi đấu dày đặc trong tháng này gồm 3 trận ở Ligue 1 và 2 trận thuộc Champions League. Năm ngoái, Lyon đã trải qua tháng 9 một cách mỹ mãn với 4 trận thắng, 1 hòa (tính cả Ligue 1 lẫn Champions League). Thói quen tăng tốc vào mùa Thu cần được đội bóng vùng Rhône phát huy triệt để.

Cuộc hồi sinh của Lyon phụ thuộc không nhỏ vào trận gặp Valenciennes cuối tuần này. Chỉ có 3 điểm tại Gerland mới làm thỏa cơn khát chiến thắng của thầy trò HLV Claude Puel. Đây cũng là dịp để Lyon giới thiệu tân binh Pape Diakhate mới đến từ Dinamo Kiev dưới dạng cho mượn. Cầu thủ người Senegal sẽ tạm thay thế Cris để đá cặp trung vệ với cầu thủ trẻ Lovren. Trong khi đó, Toulalan sẽ được trả về vị trí sở trường tiền vệ phòng ngự. Cuối cùng thì HLV Claude Puel cũng hiểu ra Lyon sẽ thủng tuyến giữa nếu không có “máy quét” Toulalan. Những thay đổi ở cả ba tuyến, cộng với sự trở lại của Lisandro và Bastos hứa hẹn mang đến bộ mặt mới cho Lyon. Sư tử vùng Rhône đang rất nóng lòng trở lại ngôi vị đỉnh cao tại Ligue 1.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X