Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Lyon chấm dứt giấc mơ Champions League: Nỗi đau của bầy sư tử

Thứ Ba 08/05/2012 20:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lyon cần phải thắng để tiếp tục mơ nhưng đội bóng của Remi Garde lại chỉ có được 1 điểm trước đối thủ Brest. Một trận hòa lúc này không khác gì thua, Lyon vẫn kém Lille đến 8 điểm và dù vẫn còn 3 trận chưa đấu, “Les Gones” vẫn phải bằng lòng với hiện thực phũ phàng là họ sẽ không được dự Champions League ở mùa giải sau.

Đó sẽ là một cú sốc kinh khủng với chủ tịch Jean-Michel Aulas khi lần đầu tiên sau 12 năm Lyon của ông không được dự giải đấu số 1 châu lục. Tỷ phú người Rhone đã đổ rất nhiều tiền bạc vào Lyon, dựng lên một triều đại cực thịnh và cũng thu được không ít vinh quang cùng tiền bạc từ đội bóng ấy. Thành công của Lyon trong những năm đầu thế kỷ 20 đã đưa Aulas đến với chiếc ghế chủ tịch nhóm các CLB hùng mạnh nhất G14 (và hiện vẫn giữ chức chủ tịch Hiệp hội các CLB châu Âu) nhưng việc Lyon không có vé dự Champions League lại là một thất bại quá lớn với cá nhân Aulas trong năm thứ 25 ở Gerland.

HLV Remi Garde-
HLV Remi Garde

Lyon mùa giải này đã thu được những thành công nhất định từ các mặt trận cúp (vô địch Cúp QG, á quân Cúp liên đoàn, lọt vào vòng 1/8 Champions League) nhưng như thế là chưa đủ để khỏa lấp đi nỗi thất vọng của việc kết thúc mùa giải ở bên ngoài tốp 3 đội dẫn đầu. Trước Brest, Lyon đã có lợi thế lớn khi Yoann Gourcuff mở được tỷ số sau đường chuyền của Dabo nhưng các chân sút của họ lại không thể tận dụng được các cơ hội sau đó trước khi Lorenzi ghi bàn định đoạt số phận của trận đấu, cũng là định đoạt luôn số phận của Lyon ở mùa giải này.

HLV Remi Garde sau trận đấu thừa nhận vị trí trong tốp 3 đã ở ngoài tầm với của Lyon và đội bóng của ông đặt mục tiêu kết thúc mùa giải ở thứ 4. Nhưng thứ 4, 5, 6… còn có ý nghĩa gì nữa khi mà “Les Gones” đã sẵn có vé Europa League thông qua đường Cúp QG và hơn nữa, giải đấu dành cho những kẻ thất bại ấy hoàn toàn không xứng với tầm vóc của “bầy sư tử”. Garde đã phạm sai lầm khi rút tiền đạo Lacazette khỏi sân quá sớm. Lẽ ra Lyon của ông đã có thể chơi tấn công, liên tục gia tăng sức ép giống như cái cách họ đánh bại Valenciennes 4-1 cũng ở Gerland chỉ 3 ngày trước đó. Trận hòa như thua này có thể sẽ là dấu chấm hết cho tương lai của HLV 46 tuổi và dù trước đó chính Garde đã thông báo rằng ông đang thương lượng để gia hạn hợp đồng thêm 2 năm nhưng đó có thể chỉ là một chiêu “kích cầu” tinh thần từ ông chủ Aulas để Lyon hoàn tất mục tiêu vé Champions League. Giờ thì mọi chuyện đã khác.

Suốt một thập kỷ qua, người Lyon đã quá quen với bầu không khí Champions League. Claude Puel, người tiền nhiệm của Remi Garde bị chủ tịch Aulas gọi là “kẻ phản bội” sau thất bại, dù trước đó ông mang về cho Lyon cú đúp Ligue 1 - Cúp quốc gia. “Kẻ phản bội” tiếp theo sẽ là Garde. Sau khi bị đội bóng tí hon APOEL đá khỏi Cúp châu Âu, Lyon đã hạ Lille và bắt đầu chuỗi phục hưng với 4 trận thắng liên tiếp, trong đó có thắng lợi trước PSG ngay trên sân Các hoàng tử. Nhưng 7 điểm bị bỏ phí trong các trận đối đầu Rennes, Toulouse, Brest đã chấm dứt giấc mơ của họ. Remi Garde sẽ phải ra đi và Lyon sẽ phải phá đi để xây dựng lại, với hi vọng một trang sử mới sẽ bắt đầu.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X