Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Lyon buộc phải bán cầu thủ: Nạn nhân là ai?

Thứ Hai 07/11/2011 23:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi khoản thâm hụt lên tới 28 triệu euro vẫn lơ lửng trên đầu, chủ tịch Jean Michel Aulas quyết định tinh giản biên chế ngay trong mùa giải này.

“Lyon phải bán tối thiểu 2 cầu thủ từ giờ cho đến 30/6/2012”, ngài Aulas đã khẳng định như vậy. Đó là cách duy nhất để đội chủ sân Gerland cân bằng lại ngân sách trong thời điểm khó khăn về tài chính. Tất nhiên, điều đó đồng nghĩa với việc lực lượng sứt mẻ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tham vọng của Lyon ở mùa giải này. Nhưng chủ tịch Jean Michel Aulas không còn lựa chọn nào khác. Thậm chí, “Lyon phải bán gấp một cầu thủ ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới” như phát biểu trên tờ L’Equipe của người đứng đầu sân Gerland.

Lyon có thể sẽ bán Aly Cissokho với giá 10 triệu euro

Cần khẳng định ngay, Lyon sẽ không bán những cầu thủ kém giá trị. Mục tiêu rõ ràng của họ là bù đắp khoản lỗ 28 triệu euro ở mùa giải 2011/12. Vì thế, chỉ những gương mặt có giá trên TTCN mới đáng để “hy sinh”. Nói cách khác, một trụ cột trong đội hình chính thức sẽ phải ra đi ngay trong tháng 1 tới. Vậy người đó là ai?

Có một nhóm cầu thủ không thể đụng đến, đó là Lloris, Bastos, Kim Kallstrom, Lisandro, Gourcuff và Gomis. 3 cầu thủ đầu mới gia hạn hợp đồng nên chuyện ra đi là phi thực tế. Lisandro đang đóng vai trò chỗ dựa lớn nhất trên hàng công. Lyon cũng không thể bán Gomis, người đã thay thế Lisandro chơi cực hay ở giai đoạn đầu mùa giải. Gourcuff vừa mới trở lại sau chấn thương nên có bán cũng không dễ. Hơn nữa, Lyon rất cần khả năng kiến thiết của nhạc trưởng người Pháp này. Tóm lại, đội chủ sân Gerland chỉ duy trì được đẳng cấp hiện tại nếu giữ chân được 6 cầu thủ trên.

Lyon vẫn còn những gương mặt khác được giá trên TTCN. Chẳng hạn như Aly Cissokho, người chưa bao giờ phủ nhận khả năng rời Ligue 1. Liverpool, Newcastle và AC Milan vẫn đang theo sát cựu hậu vệ của Porto. Trong khi Lyon không thiếu những phương án thay thế bên hành lang trái như Dabo, Kolodziecjak.

Có thể nói, chuyện Cissokho đi hay ở hoàn toàn phụ thuộc vào những lời đề nghị. Lyon sẽ gật đầu nếu “ông lớn” nào đó sẵn sàng chi ra hơn 10 triệu euro cho cầu thủ này. Nếu phải chọn cái tên nhiều khả năng rời Gerland nhất ngay trong tháng 1 thì chắc chắn là Cissokho.

Trung vệ trẻ Dejan Lovren cũng không nằm ngoài danh sách có thể đem bán. Bước trưởng thành rõ rệt trong mùa giải này giúp tuyển thủ người Croatia thu hút sự chú ý của Inter Milan. Nếu Lovren ra đi, Lyon vẫn còn những trung vệ giỏi khác như Cris, Kone, Mensah. Có điều, giá chuyển nhượng của Lovren hiện tại chưa thực sự cao, chỉ khoảng 6 triệu euro. Trong khi, Lyon cần những thương vụ béo bở hơn để cân bằng ngân sách.

Tháng 1 đang tới ngày một gần. Mệnh lệnh của chủ tịch Jean Michel Aulas sẽ phải thực thi. Chưa biết tên tuổi nào sẽ cuốn gói ra đi, nhưng chắc chắn HLV Remi Garde là người kém vui nhất trong kế hoạch tinh giản biên chế ở Gerland.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X