Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lyon bị PSG cầm hòa 0-0 ở Gerland: Kẻ cười, người khóc

Chủ Nhật 26/04/2009 09:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai lần liên tiếp đá ở Gerland, Lyon chỉ giành được những kết quả đầy thất vọng, hòa 2-2 với Monaco rồi mới nhất là 0-0 với PSG. Thu về vỏn vẹn hai điểm qua ba trận, Lyon đang ngày càng lún sâu trên con đường thoái vị.

Kẻ khóc thầm

HLV Claude Puel đã phải thừa nhận rằng cơ hội vô địch Ligue 1 mùa này của Lyon không còn nhiều sau trận hòa 0-0 với PSG. Trước khi trận đấu với đội bóng thủ đô, về lý thuyết “Les Gones” cần giành trọn 3 điểm để tiếp tục nuôi hy vọng bảo vệ vương miện. Lyon đã chơi với sự khẩn trương của một đội bóng cần chiến thắng, chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian nhưng lại thiếu kỹ năng, sự lạnh lùng và chính xác cần thiết trong những tình huống tiếp cận khung thành PSG.

Trên sân Gerland, nơi mà đội chủ nhà chỉ mới giành được 2 trận thắng trong năm 2009, Lyon có cơ hội thực sự để khai thông bế tắc ngay đầu hiệp hai nhưng pha cản phá đầy can đảm của thủ thành đội khách Mickael Landreau - chặn cú sút của Kim Kallstrom rồi tiếp đó lao người bắt bóng ngay trong chân của Cris - đã giữ cho trận đấu có tỷ số vẫn như chưa bắt đầu. Rồi đến khi trận đấu chỉ còn năm phút, các CĐV của Lyon tưởng như lại có thể mơ đến “thiên đường thứ tám” khi Karim Benzema đánh bại Landreau nhưng rất tiếc, Vua phá lưới Ligue 1 mùa trước phải chứng kiến nỗ lực của mình bị cột dọc từ chối phũ phàng.

Thu về vỏn vẹn hai điểm qua ba trận, Lyon (phải) đang ngày càng lún sâu trên con đường thoái vị

“Thất vọng não nề. Chúng tôi đã chơi tốt và đáng ra phải có được một trận thắng”, Puel than vãn sau trận đấu. Nhưng vị HLV từng đưa Lille đến Champions League hai mùa liên tiếp vẫn nói cứng: “Bây giờ chúng tôi sẽ chờ xem kết quả ở những trận đấu khác. Lyon vẫn sẽ nỗ lực đến cùng”. Tạm thu ngắn khoảng cách với Marseille xuống còn 3 điểm, hẳn giờ Puel rất mong chờ đội bóng cũ của mình có thể ngáng đường đối thủ đang dẫn đầu Ligue 1 trong trận đấu trên sân nhà vào đêm nay và tiếp đó, Rennes ngăn cản đội xếp thứ hai Bordeaux tiến lên vào thứ Tư tới.

Người cười nụ

Ngoài tỷ số, PSG thua kém chủ nhà về mọi số liệu thống kê chuyên môn (chỉ hơn về số thẻ vàng và số lần việt vị!). Nhưng chính đội khách mới là bên có cơ hội tốt hơn để mở tỷ số ngay trong hiệp một, với những pha phối hợp của bộ đôi Ludovic Giuly và Guillaume Hoarau trên hàng công cùng sự “tiếp đạn” của tuyển thủ Benin Stephane Sessegnon từ bên cánh phải. Trong một tình huống phản công, đường chuyền từ Marcos Ceara còn đưa Hoarau đối mặt với thủ môn Hugo Lloris nhưng chân sút hàng đầu của đội bóng thủ đô vẫn chưa thể nâng số bàn thắng của mình mùa này lên con số 18.

Xét một cách toàn diện, rõ ràng Paul Le Guen tạm hài lòng với trận hòa kiếm được từ sân Gerland. Về lý thuyết, cơ hội giành ngôi quán quân Ligue 1 của PSG đang ngang ngửa với… Lyon, tức là vẫn còn có hy vọng. Dẫu vậy, mục tiêu thực tế nhất đối với PSG lúc này là một suất tham dự Champions League mùa sau mà đối thủ cạnh tranh, trớ trêu thay, lại chính là Lyon đang xếp trên họ một bậc và nhỉnh hơn một điểm. Lịch thi đấu các trận còn lại cũng ủng hộ PSG khi những đối thủ của họ “dễ nuốt” hơn so với “Les Gones”.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X