Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Luật Công bằng tài chính: Cơ sở niềm tin cho Chelsea trong vụ mua Falcao

Thứ Sáu 22/11/2013 08:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Liệu rằng Luật công bằng tài chính có thể thúc ép Monaco bán Radamel Falcao, chân sút số 1 của họ, cho Chelsea? Theo báo chí Pháp, điều này hoàn toàn có thể xảy ra ngay mùa đông tới, trong bối cảnh đội bóng công quốc đã bội chi quá nhiều hồi hè qua.

falcao chelsea
Luật Công bằng tài chính sẽ giúp NHM Chelsea tận mắt chứng kiến hình ảnh này?


Trong tay Jose Mourinho lúc này có tới 3 chân sút ở đẳng cấp thế giới, một bộ khung tiền đạo đáng mơ ước của mọi đội bóng, bao gồm Samuel Eto'o, Demba Ba và Fernando Torres. Khi mà cả 3 cầu thủ này vẫn không hề gặp chấn thương gì, thể lực đạt 100%, thật khó tin khi Chelsea lại đang lâm vào tình trạng khủng hoảng chân sút. Cả Eto'o, Ba và Torres đều không đạt được những thành tích như Mourinho mong muốn, và họ mờ tịt trong dàn sao tiền vệ xuất chúng của The Blues. Lúc này, muốn gọi Lukaku về cũng chẳng được, Chelsea lâm vào tình trạng cần mua người mới dù lực lượng đã thừa nhiều.

Rõ ràng Mourinho cần một chân sút biết cách ghi 3 bàn ở một trận đấu chứ không phải 3 chân sút chỉ ghi được 3 bàn sau tận gần 15 trận tại Premier League. Như một hệ quả tất yếu, Radamel Falcao được điền tên vào danh sách cần mua của Người Đặc biệt. Còn nhớ hồi năm ngoái, Chelsea đã ở rất gần với chân sút này, hồi anh còn ở Atletico Madrid. Bây giờ, Falcao thuộc biên chế Monaco, đội bóng chi mạnh tay nhất châu Âu (và đương nhiên Monaco không cần tiền của Chelsea), Roman Abramovich có tiếc cũng không được, vì chính ông đã là người quyết định rút khỏi thương vụ này một năm trước. Lúc ấy, Atletico đã đồng ý mức giá 40 triệu euro kèm theo Fernando Torres, nhưng ông chủ người Nga lại khăng khăng đặt niềm tin vào El Nino.

Cả Rafael Benitez và Jose Mourinho đều nắm rõ về chuyên môn hơn một ông chủ ngành dầu mỏ như Abramovich, và đương nhiên họ thấy rằng việc Torres lấy lại được phong độ như ngày ở Liverpool gần như là không thể, tuy nhiên mọi nỗ lực kêu gọi bán chân sút này của họ đều bị Roman thẳng thừng từ chối (Abramovich là một fan của Torres). Lúc này, khi hàng tiền đạo của Chelsea đã bị đặt vào mức báo động đỏ, Abramovich mới "gật đầu lia lịa" phê duyệt quyết định mua Falcao của Monaco với giá 50 triệu euro. Nếu như cách đây 1 tuần, Chelsea chẳng có bất kì cơ hội nào khi Rybolovlev thể hiện thái độ vô cùng dửng dưng với số tiền ấy, thì tới bây giờ, với sự sắp xếp của siêu cò Jorge Mendes, Chelsea và Monaco có thể đi tới một thỏa thuận có lợi cho cả đôi bên.

Cụ thể, Chelsea sẽ mua Falcao với số tiền vừa đủ để cứu Monaco khỏi tình trạng bội chi, giúp đội bóng này né luật công bằng tài chính, từ đó có cơ hội tham dự cúp châu Âu vào mùa tới, còn ở chiều ngược lại, The Blues sẽ được Monaco đưa ra khỏi tình trạng khủng hoảng tiền đạo. 60 - 80 triệu euro là đủ để Monaco cân bằng tài chính trong mùa này, và quyết định còn lại nằm ở Abramovich. Thêm 10 triệu nữa, liệu ông có đồng ý hay không? Và nên nhớ, ở ngoài đời Rybolovlev và Abramovich là bạn, chắc chắn nếu Roman mua Falcao, quan hệ giữa 2 ông chủ này sẽ càng bền chặt và một cửa hợp tác làm ăn lớn trong tương lai cho 2 đội bóng sẽ được mở ra.

Nếu không chấp nhận mua Falcao với số tiền 60 triệu euro, Chelsea sẽ quay sang liên hệ lại với Jackson Martinez, tiền đạo đã ghi 9 bàn sau 10 trận cho Porto mùa này.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X