Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Lời chào hàng từ Eden Hazard

Thứ Sáu 23/03/2012 06:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Roberto Mancini cùng trợ lý David Platt đã vượt biển Manche để “xem giò” Eden Hazard và HLV người Italia hẳn đã rất mãn nguyện trở về sau màn trình diễn xuất sắc của cầu thủ người Bỉ còn Man City cũng đã chuẩn bị sẵn 42 triệu euro để chiêu mộ “truyền nhân của Zidane”.

Một tuần trước, Sir Alex Ferguson âm thầm tới Gerland xem Eden Hazard và ông đã ngáp sái cả quai hàm vì tiền vệ người Bỉ chơi khá tệ. Nhưng một tuần sau, khi trở về sân khấu Métropole và được HLV Rudi Garcia thông báo về chuyến viếng thăm của Mancini, Hazard đã lập tức đáp lễ bằng một trận xuất thần với 1 bàn thắng và 2 đường chuyền thành bàn.

Rudi Garcia tiết lộ về bí kíp làm nên chiến thắng 4-0 trước Valenciennes, rất giản dị: “Chúng tôi để Hazard chơi tự do và hoàn toàn thoát khỏi nhiệm vụ phòng ngự”. Trước đó, trợ lý Bompard của Garcia đã lén xem các buổi tập của Valenciennes và phát hiện ý đồ chơi tử thủ với 5 hậu vệ, thế là Hazard được đẩy lên chơi ngay phía sau cặp tiền đạo Payet - De Melo để tận dụng triệt để khoảng trống trước vòng cấm địa đối phương.

Hazard đang khiến 2 đội bóng thành Manchester mê mẩn

Cái dớp không thắng ở Métropole kể từ ngày 28/1 của Lille cuối cùng cũng phải chấm dứt nhờ phong độ xuất sắc của Hazard mỗi khi được trở về nhà. Nhạc trưởng người Bỉ đã kéo dài mạch trận ghi bàn trên sân nhà lên con số 6 với một pha bỏ bóng chạy chỗ thông minh trước khi đón đường nhả bóng thuận lợi của De Melo rồi hạ gục thủ thành Penneteau ở góc xa.

Với pha ghi bàn thứ 12 kể từ đầu mùa, Hazard đã lọt tốp 3 chân sút hàng đầu và khi đã có được bàn thắng làm lưng vốn, Hazard không còn bị bó buộc vào bất kỳ một vị trí mà thỏa sức sáng tạo. Anh tạt bóng chuẩn xác đến từng centimet cho Chedjou và De Melo đánh đầu tung lưới Penneteau. Trước đó, cũng chính tiền vệ 21 tuổi là người mở bóng để Digne căng ngang, khiến Angoua đốt lưới nhà.

Phá két đi, Man City!

“Tôi không bận tâm ai ở trên khán đài. Bước ra sân, tôi quên hết mọi thứ và chỉ hướng tới những thứ hữu hình, ít nhất là tấm vé dự Champions League cho Lille” phát biểu của Hazard có thể làm ấm lòng các CĐV đội bóng miền cực Bắc nhưng chắc chắn không thể làm chùn bước chân của Man City, gã nhà giàu đang khao khát anh.

Dù đã có một hàng tiền vệ chật chội nhưng Man City vẫn thiếu một ngôi sao vừa có thể tung ra những đường chuyền quyết định, vừa có thể sắm vai một cây săn bàn khi các tiền đạo mất duyên. David Silva và Nasri có thể thừa sức sáng tạo nhưng mới chỉ ghi được tổng cộng 8 bàn ở Premier League mùa giải này.

Ở nửa bên kia thành phố, M.U cũng không giấu ý định tranh giành cầu thủ xuất sắc nhất trong thế hệ 9x. Paul Scholes sẽ giải nghệ vào cuối mùa giải này và còn gì tuyệt vời hơn khi người thay thế là Eden Hazard. Ligue 1 vẫn còn 10 vòng nữa và chắc chắn sân Métropole sẽ còn phải một vài lần đón những vị khách như Ferguson và Mancini!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X