Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool mở cờ trong bụng: PSG đã bật đèn xanh cho Pastore ra đi

Thứ Sáu 01/11/2013 07:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Liverpool đã theo đuổi Javier Pastore từ hồi mùa hè vừa rồi. Tới mùa đông này, chắc chắn họ sẽ tiếp tục thương vụ, và tin vui đã đến với The Kop khi mới đây, người đại diện của tiền vệ người Argentina khẳng định PSG đã quyết định cho Pastore rời đội bóng ngay trong mùa đông.

Pastore chia vui sau bàn nhân đôi cách biệt.
Liverpool cần Pastore hơn PSG

Vào thời điểm 2 năm trở về trước, Javier Pastore là một hàng hot thực sự trên TTCN. Anh được cả thế giới bóng đá quan tâm, từ Barcelona đến Real Madrid, từ Anh đến Pháp rồi Tây Ban Nha. Đã có lúc mức giá của Pastore được đẩy lên rất cao, khoảng 50 triệu euro (quả thực là chủ tịch Palermo rất giỏi... làm ăn). Lúc ấy, PSG là đội bạo chi nhất, và họ cũng đã quyết bỏ tới 40 triệu euro để đưa số 27 hiện tại về sân Parc de Princes. Với vai trò nhạc trưởng, Pastore đá khá thành công trong 1 năm đầu tiên trong đội bóng của Carlo Ancelotti: anh là mắt xích quan trọng trong đội hình của ĐKVĐ nước Pháp, góp phần quan trọng vào thành công của PSG tại Champions League. Đã có lúc Pastore là một phần không thể thay thế của PSG, nhưng lúc này ảnh hưởng của anh đã không còn được như trước.

Chẳng thế mà đội bóng đang trong quá trình cải tổ mạnh mẽ Liverpool đã quyết tâm điền tên Pastore vào danh sách cần chiêu mộ trong vòng 1 năm tới. Họ đã có nhạc trưởng Coutinho, đã có Henderson, có Iago Aspas, nhưng khi Pastore tới, chỗ của anh vẫn rộng trong một đội hình vẫn đang cần một anh cả nơi hàng tiền vệ bên cạnh một Steven Gerrard vốn cũng đã chơi lùi sâu và ít ảnh hưởng hơn. Pastore tới, Coutinho và anh có thể xoay vòng đá dạt biên, Henderson ra cánh, còn Aspas tiếp tục đóng vai trò dự bị hạng sang (chưa kể tới việc anh này đang được nhiều CLB Tây Ban Nha nhòm ngó như Sevilla hay Villarreal). Vì thế, nếu cập bến Anfield, Pastore sẽ không sợ giẫm chân ai, mà trái lại, là sự bổ sung tuyệt vời cho hàng tấn công đã và đang chuyển mình theo chiều hướng tích cực của The Kop.

Và tới lúc này, Liverpool có thể mở cờ trong bụng khi người đại diện của Javier Pastore, ông Marcelo Simonian đã phát biểu với tờ Le Parisien, úp mở về khả năng rời Parc de Princes của thân chủ trong thời gian tới. Ông cho biết: "Bóng đá luôn luôn có những bước thăng trầm khó đoán biết. Javier đã có nhiều khoảnh khắc tuyệt vời trong màu áo PSG, nhưng cuộc sống là vậy, bạn cần phải bước tiếp vì tương lai mới là điều quan trọng. Bạn không thể cứ lưu giữ những hình ảnh đẹp để rồi chôn vùi sự nghiệp. Chúng ta hãy cùng xem xét tương lai của Pastore trong thời gian tới."

Tạm thời Liverpool đang đá khá tốt dưới triều đại Brendan Rodgers, nhưng HLV người Bắc Ireland vẫn chưa hài lòng. Lực lượng trong tay ông tinh nhưng không đa, có nghĩa là khi Coutinho dính chấn thương, điểm yếu của Liverpool có thể được che lấp khi gặp những đối thủ yếu, nhưng khi gặp một đội bóng mạnh, người ta mới thấy rõ là The Kop cần một nhạc trưởng nơi tuyến giữa, khi mà Suarez hay Sturridge cần chơi gần vòng cấm để có được bàn thắng. Cũng chính vì thế, Liverpool quyết tâm chi tới 26 triệu euro cho chữ kí của Pastore. Tuy nhiên, số tiền này chưa thể thỏa mãn PSG. Nếu muốn có anh trong mùa đông này hoặc hè tới, The Kop cần mạnh tay hơn nữa.

Trong thương vụ này Liverpool sẽ gặp phải sự cản trở đến từ AC Milan và Arsenal. Tuy nhiên, họ chính là những người giành pole khi Arsenal còn đang bận bịu với nhiều thương vụ khác, còn AC Milan thì không đủ điều kiện tài chính để theo tới cùng. Cho tới lúc này, Liverpool đang là những người duy nhất đưa ra lời đề nghị cụ thể hay những động thái thể hiện sự quan tâm, và người ta có cơ sở để hi vọng vào một bom tấn vào mùa đông tới.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X