Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi kiến tạo nhiều nhất châu Âu

Chủ Nhật 11/09/2022 19:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo Lionel Messi tiếp tục cho thấy khả năng kiến tạo ấn tượng trong màu áo PSG, anh vừa có đường chuyền giúp Neymar ghi bàn trước Brest tại Ligue 1.

Tại vòng 7 Ligue 1 2022/23, PSG có trận tiếp Brest trên sân nhà. Họ đã chơi vượt trội, nhưng việc phung phí nhiều cơ hội khiến đội chủ sân Công viên các Hoàng tử chỉ giành chiến thắng 1-0. 3 điểm có được giúp PSG tiếp tục dẫn đầu trên BXH Ligue 1.

Ở trận đấu với Brest, Neymar là người ghi bàn thắng duy nhất, song Lionel Messi mới là người được nhắc đến nhiều nhất. Ngôi sao sinh năm 1987 tạo ra 4 cơ hội cho các đồng đội, anh cũng chính là người kiến tạo giúp Neymar ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Messi lien tuc kien tao trong mau ao PSG

Messi liên tục kiến tạo trong màu áo PSG

Lionel Messi tiếp tục cho thấy khả năng kiến tạo ấn tượng trong màu áo PSG. Mùa giải năm nay anh đã có 7 pha kiến tạo sau 7 trận ở Ligue 1, dẫn đầu trong 6 giải đấu hàng đầu châu Âu. Xếp thứ 2 là Neymar với 6 pha kiến tạo. Tiếp theo là Remy Cabella (Lille), Kevin De Bruyne (Manchester City) và Randal Kolo Muani (Eintracht Frankfurt) với cùng 4 pha kiến tạo. 

Kể từ khi đến PSG, Messi không ghi quá nhiều bàn thắng, nhưng số đường kiến tạo của anh lại tăng lên đáng kể. Hiện Messi đã có 15 bàn thắng và 21 đường kiến tạo trong 42 trận cho PSG. Không cầu thủ nào cung cấp nhiều pha kiến tạo hơn anh ở đây kể từ thời điểm mới đến.

Trong năm 2022, Messi đã có tổng cộng 19 pha kiến tạo trong màu áo CLB và ĐT Argentina. Kỷ lục kiến tạo nhiều nhất trong lịch sử của Messi là vào năm 2011 với 36 đường chuyền. Anh vẫn còn hơn 3 tháng nữa để có thể bắt kịp hoặc vượt qua thành tích này.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X