Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Lille sẽ phản công với “vũ khí mới” Nolan Roux: Bản sao của Sow

Thứ Ba 31/01/2012 21:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giữa tuần trước, các CĐV của Lille đã phát hoảng khi đội nhà quyết định bán chân sút chủ lực Moussa Sow cho Fenerbahce với giá 10 triệu euro. Người hâm mộ của đội bóng này càng phát điên khi Vua phá lưới Ligue 1 mùa trước cho biết chính Lille muốn bán còn bản thân anh vẫn muốn tiếp tục thi đấu tại Pháp. Tuy nhiên, cuối tuần qua, CĐV của Lille đã có thể tạm thời nguôi giận khi Nolan Roux, tiền đạo được mua về với giá 8 triệu euro từ Brest để thay Sow, đã tỏa sáng với một cú đúp, chấm dứt mạch 3 trận không biết thắng ở Ligue 1 của đội nhà.

Roux sinh ngày 1/3/1988, không phải một cầu thủ vô danh (năm 2010 từng được gọi vào đội U-21 Pháp) nhưng cũng không phải là một tên tuổi nổi bật. Tiền đạo này mới chỉ chính thức thi đấu chuyên nghiệp khoảng 3 mùa gần đây và đến năm ngoái, mới lần đầu được chơi bóng tại Ligue 1. Trong 28 trận thi đấu cho Brest mùa trước, Roux chỉ ghi được 6 bàn. Cộng thêm 4 bàn ở 18 trận lượt đi mùa này, hành trang của chân sút 23 tuổi này khi tới Lille chỉ là vỏn vẹn 10 bàn thắng tại Ligue 1 cùng 15 bàn ở Ligue 2 mùa 2009-2010.

Roux đã thay thế Vua phá lưới mùa trước Sow hoàn hảo với một cú đúp

Tuy nhiên, ngay trong trận đầu khoác áo đội ĐKVĐ Ligue 1, chân sút này đã gây bất ngờ khi lập cú đúp vào lưới Saint-Etienne, đội bóng mới bị Roux hạ sát 2 lần hồi đầu tháng 12. Phút 86, Roux lao vào đá bồi sau cú sút của Dimitri Payet và chỉ một phút sau, đã có bàn thứ hai sau khi được Joe Cole dọn cỗ. Hai bàn thắng này đã cho thấy tốc độ cùng khả năng chọn vị trí và chớp cơ hội rất nhanh của Roux. Sự thực dụng này chính là yếu tố hàng công của Lille, gồm nhiều nghệ sỹ như Eden Hazard hay Cole, đang thiếu.

Nếu tiếp tục giữ được sự chính xác đã thể hiện trong 2 phút thần kỳ ở trận đấu với Saint-Etienne, Roux có thể tiếp tục viết nên những điều kỳ diệu trong thời gian tới. Cần nhớ trước đây, Sow cũng chỉ là một chân sút hạng xoàng, ghi được 12 bàn trong gần 60 trận thi đấu cho Rennes. Chỉ tới khi chuyển tới Lille mùa trước, với sự hỗ trợ của Hazard hay Gervinho, tiền đạo người Senegal mới tỏa sáng và trở thành Vua phá lưới. Có khả năng, nay lại có sự giúp sức của các cộng sự tên tuổi như Hazard hay Cole, Roux hoàn toàn có thể làm nên chuyện.

Ở mùa trước, ngay trong trận đầu tiên thi đấu cho Lille, Sow đã kịp ghi một bàn thắng, giúp đội nhà giành một điểm. Roux thậm chí còn gây ấn tượng hơn khi ra mắt bằng một cú đúp, mang 3 điểm quý giá về cho Lille. Cả hai đã có sự khởi đầu khá giống nhau nhưng liệu Roux có thể tiếp tục với những cơn mưa bàn thắng và giúp Lille giành chức vô địch như Sow?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X