Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Lille mở đường cho... Marseille

Thứ Năm 28/04/2011 02:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dàn cầu thủ trẻ Lille đã không thể chịu đựng được sức ép quá lớn của một đội bóng dẫn đầu BXH Ligue 1 và đang chững lại ở cuộc đua vô địch Pháp.

Ở 3 vòng đấu gần nhất, Lille chỉ kiếm được vỏn vẹn 2/9 điểm tối đa. Thành tích kém cỏi ấy buộc thày trò HLV Rudi Garcia phải chấp nhận một sự thực rằng, họ có thể đánh mất ngôi đầu vào tay Marseille ngay sau vòng 32 khép lại, trong trường hợp ĐKVĐ Ligue 1 hạ gục Nice tên sân nhà ở trận đấu muộn.

Mùa 2006/07, cũng sau cú sốc tại Monaco, Lille xuống dốc không phanh và đánh mất tất cả. 4 năm sau, cơn ác mộng lại tái hiện. Bất ngờ bị phơi áo tại sân Louis II ngày 9/4, HLV Garcia đã không thể lường trước được hậu quả của nó lại ghê gớm đến thế. Bị cả Bordeaux lẫn Lorient cầm hòa trong thế yếu hơn hẳn so với đối phương, các cầu thủ Lille đã đánh mất hết bản sắc tấn công ào ạt cùng thế mạnh của ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch Ligue 1.

Lille chỉ có nổi 2 điểm trong 3 vòng gần đây

Có vẻ như tâm lý thi đấu của các cầu thủ Lille đang gặp vấn đề. Ap lực trở lại ngai vàng nước Pháp sau 57 năm dài chờ đợi cùng nỗi sợ trượt ngã khiến những đôi chân của các học trò HLV Garcia như đeo chì. Ngay cả những Hazard, Gervinho, Sow hay Cabaye thi đấu vốn thanh thoát, bay bổng là thế, nhưng đến trận gặp Lorient, tất cả bỗng “tắt điện” và chìm nghỉm. Nếu không có sự tỏa sáng của thủ thành Landreau, Lille đã không thể giành được 1 điểm quý giá.

Đến lúc Lille phải chấp nhận sự thực rằng, các cầu thủ trẻ của họ đã bị khoác một cái áo quá rộng, không vừa với cơ thể mình và bị chín ép. Giới truyền thông và NHM đã đánh giá họ quá cao trong cuộc đua giành chức vô địch khi Lille từng hơn phần còn lại của Ligue 1 tới 8 điểm. Thế nhưng, một đội bóng như Lille chỉ có thể đóng vai trò là một hiện tượng. Tạm giữ vai chính trong một khoảng thời gian nhất định, sau đó lại phải nhường sân chơi cho kẻ có bản lĩnh, kinh nghiệm và khát khao chiến thắng hơn.

Nếu thắng Nice, Marseille sẽ chính thức lên ngôi đầu. Và đây cũng là lần đầu tiên kể từ vòng 16, đội bóng phía Bắc bị đánh bật ra khỏi vị trí đầu bảng. Song, chắc chắn không chỉ có như vậy, Lille sẽ còn mất nhiều hơn thế khi từ một người chủ động trong mọi tình huống trở thành kẻ phải đi bám đuổi, không còn tự quyết định được số phận.

Từ nay đến cuối mùa, Lille còn 2 cuộc đại chiến với PSG, Rennes ở các vòng đấu 37 và 38. Khi ung dung ở trên đối phương nhiều điểm, thày trò HLV Garcia có thể làm nên rất nhiều bất ngờ. Nhưng khi ở vào thế rượt đuổi và đang đuối sức thực sự, Lille lấy bản lĩnh ở đâu để đảm bảo những chiến thắng trước hai đại diện trong Top 5 nêu trên? Thôi đành mở rộng đường cho… Marseille bảo vệ thành công chức vô địch Ligue 1.

Thống kê:

0 Lần thứ hai ở mùa này, các cầu thủ St Etienne không tung nổi một cú sút trúng đích về phía khung thành đối phương. Lần trước là trong trận thua 0-2 trước Nice ngày 26/2.
6 Chưa bao giờ ở mùa 2010/11, Rennes phải trải qua chuỗi 6 trận không thắng (4 bại) như hiện tại.
7 Brest là đội được hưởng penalty nhiều nhất Ligue 1 mùa 2010/11 với 7 lần.
9 Lorient đang sở hữu chuỗi 9 trận bất bại ở Ligue 1 mùa này. Đây là chuỗi trận bất bại dài nhất của Lorient tại giải VĐQG Pháp.
20 Đã 20 vòng đấu liên tiếp, Arles không giành nổi một chiến thắng tại giải VĐQG Pháp.

Chân sút hàng đầu

21 bàn: Sow (Lille)
18 bàn: Gameiro (Lorient)
16 bàn: El-Arabi (Caen)
14 bàn: Lisandro (Lyon), Pujol (Valenciennes).

(Theo báo Bóng Đá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X