Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Lille lại bị lội ngược dòng: Cầm vàng lại để vàng rơi

Thứ Hai 19/09/2011 23:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ với 10 người, Lille không thể đánh bại Sochaux trên sân nhà dù đã rất gần với 3 điểm. Trận hòa đáng tiếc này khiến nhà đương kim vô địch Pháp bỏ lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách với Montpellier. Đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng cũng bị Brest gỡ hòa 2-2 trong những phút thi đấu cuối cùng.

Đêm thứ Bảy, trời đổ mưa rất lớn tại Metropole và khiến lối chơi kỹ thuật cũng như khả năng dứt điểm của 2 đội bị ảnh hưởng nặng nề. Bất chấp vô số cơ hội được Lille và Sochaux tạo ra về phía khung thành của nhau, không có bàn thắng nào được ghi cho tới khi hiệp 1 khép lại. Đội khách Sochaux có cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi Marvin Martin thực hiện cú lốp bóng kỹ thuật loại bỏ thủ môn của Lille. Nhưng đáng tiếc hậu vệ Franck Beria đã có mặt đúng lúc đúng chỗ để giải nguy ngay trên vạch vôi.

Lille không thể đánh bại Sochaux trên sân nhà dù đã rất gần với 3 điểm

Tiền vệ dẫn dắt lối chơi của đội chủ nhà, Eden Hazard, tiếp tục có một ngày thi đấu nổi bật. Ngôi sao người Bỉ kiến tạo ít nhất là 5 cơ hội cho các đồng đội nhưng tất cả đều không thể dẫn tới bàn thắng. Đáng tiếc nhất là pha “bắn chim” của Joe Cole trong tình huống anh đối mặt với thủ môn đối phương. Tân binh người Pháp đã thi đấu nhạt nhòa trong lần đầu tiên được xếp đá chính tại Ligue 1 và bị thay ra ở phút 74.

Bước sang hiệp 2, cơn mưa lớn tại Metropole vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc. Sau liên tiếp các tình huống hãm thành, cuối cùng bàn thắng đã đến với đội chủ nhà. Phút 49, Hazard khống chế bóng gọn gàng trong vòng cấm địa Sochaux, sau vài động tác giả nhạc trưởng của Lille tạt bóng chuẩn xác cho tiền vệ Benoit Pedretti ở phía trong. Và tân binh đầu tiên trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè đã dễ dàng mở tỷ số bằng pha đánh đầu cận thành.

Xuống sức

Hồi giữa tuần trước, Lille bị cầm hòa đầy đáng tiếc trong trận mở màn Champions League. Họ dẫn trước CSKA Moskva 2-0 và bị san hòa chỉ trong 20 phút cuối cùng. Đêm qua, bi kịch đó tiếp tục được tái diễn trước Sochaux. Tất nhiên cũng phải kể đến tình huống Lille chỉ còn 10 người sau khi hậu vệ cánh phải Mathieu Debuchy nhận chiếc thẻ vàng thứ 2 ở phút 56. Đó là pha phạm lỗi khá nguy hiểm nhằm vào Carlao và khiến anh này rời sân bằng cáng ngay lập tức. Có lẽ Debuchy sẽ phải hối hận với pha vào bóng gầm giày này, theo một cách khác, bởi cầu thủ thế chỗ Carlao, Cedric Bakambu, chính là người ghi bàn gỡ hòa 1-1 chỉ ít phút sau khi vào sân.

Phút 70, ông trọng tài chính đã bỏ qua một tình huống Hazard bị đẩy ngã rõ ràng trong vòng cấm Sochaux. Tuy nhiên, chỉ 8 phút sau, ông lại tặng Lille quả phạt đền không thật sự rõ ràng. Tất nhiên, nhạc trưởng Hazard dễ dàng hoàn tất nhiệm vụ được giao từ chấm 11 mét để tái lập thế dẫn bàn cho Lille. Nhưng dường như kể từ đây trận đấu đã kết thúc đối với đội chủ nhà. Có lẽ các cầu thủ áo đỏ đã quên mất lời ông thầy Rudi Garcia dạy cách đây không lâu. “Khi thời gian thi đấu vẫn còn, mọi chuyện đều có thể xảy ra”, chiến lược gia người Pháp đã nói sau trận hòa 2-2 với CSKA hồi giữa tuần.

Hơn 10 phút còn lại, Lille bất ngờ hụt hơi và gần như là buông xuôi để các chân sút Sochaux bắn phá khung thành của mình. Và điều gì đến cũng phải đến. Phút 86, tiền đạo vào thay người Ioan Privat bật cao đánh đầu cận thành giữa vòng vây của 2 cầu thủ áo đỏ. Đây là bàn thắng thứ 2 của anh sau 2 vòng đấu liên tiếp và nó giúp Sochaux rời sân Metropole với 1 điểm quý giá.

Có vẻ như nhà vô địch vẫn chưa sẵn sàng cho chiến dịch bảo vệ ngôi vương. Sau 6 vòng đấu, Lille đã hòa 2 và thua 1. Thứ Tư tới, họ sẽ có chuyến làm khách tới sân của Bordeaux, đội vừa thua Toulouse với tỷ số 2-3 ngày hôm qua.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X